Hoạt động nào giúp đốt cháy mỡ thừa? (P.1)

Tập thể dục thường xuyên giúp tinh thần của bạn luôn ổn định, tăng sư tự tin và có lợi cho sức khỏe tổng thể

5 loại thực phẩm làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Trái cây... giảm mỡ bụng

Những lý do khiến bạn khó giảm mỡ bụng

Trà hoa - vừa tao nhã vừa... giảm mỡ

1. Đi xe đạp

Đạp xe giúp loại bỏ mỡ bụng

Đi xe đạp là một hoạt động thể chất giúp loại bỏ trực tiếp mỡ bụng và chất béo tích tụ xung quanh các bắp chân, bắp đùi. Đạp xe giúp phổi của bạn làm việc chăm chỉ hơn để thu thập thêm oxy, từ đó giúp cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể.

Đi xe đạp cũng là một cách thú vị và thân thiện môi trường để khám phá thế giới xung quanh bạn. Bạn có thể đi xe đạp như một hoạt động giải trí hoặc đi du lịch đến những vùng lân cận nơi bạn sống.

2. Khiêu vũ

Nhảy theo điệu nhạc cũng giúp làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Các điệu nhảy khác nhau (từ nhịp độ vừa phải cho đến nhanh) sẽ đánh tan mỡ ở các khu vực khác nhau của cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Khiêu vũ đốt cháy calorie tương tự như bơi lội, đi xe đạp hoặc đi bộ.

Nhảy theo điệu nhạc cũng giúp làm giảm lượng chất béo trong cơ thể

Nó cũng giúp chống lại một số yếu góp phần vào việc tăng cân như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Nếu thực hiện thường xuyên, khiêu vũ có thể làm giảm nhịp tim, huyết áp và cải thiện nồng độ cholesterol, là những dấu hiệu của một sức khỏe tốt.

Một số hình thức khiêu vũ giúp đốt cháy chất béo là múa bụng, múa ballet, hip-hop, hoop, pole, salsa, rumba...

3. Đi bộ và chạy bộ

Đi bộ hoặc chạy bộ là những hoạt động thể chất dễ thực hiện và giúp đốt cháy giúp calorie cực tốt. Cố gắng đi bộ với tốc độ vừa phải từ 30 đến 60 phút ít nhất 5 lần/tuần sẽ giúp đốt cháy chất béo được lưu trữ và thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể. Trên thực tế, 30 phút đi bộ nhanh hàng ngày có thể đốt cháy khoảng 150 calorie.

Đi bộ và chạy bộ thường xuyên giúp bạn luôn có một thân hình cân đối

Bạn có thể lựa chọn đi bộ trong công viên để có được những lợi ích bổ sung từ việc tận hưởng không khí trong lành. Đồng thời, bạn có thể kết hợp thời gian đi bộ trong khi làm những việc khác như nghe nhạc, nói chuyện qua điện thoại, đi cầu thang, làm việc nhà hoặc đi chợ.

Đi bộ hoặc chạy bộ thường xuyên cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư vú, ung thư đại tràng, đái tháo đường và đột quỵ. Cả hai cũng có một tác động tích cực đối với sức khỏe tinh thần. Bên cạnh đó, đi bộ hoặc chạy bộ ở công viên trong khu phố của bạn mang đến cho bạn cơ hội trò chuyện với hàng xóm của mình để cải thiện mối quan hệ xã hội.

4. Làm vườn

Nếu làm vườn là sở thích của bạn thì xin chúc mừng, hoạt động này giúp bạn đốt cháy rất nhiều calorie. Tùy thuộc vào loại hoạt động bạn đang làm trong khu vườn của mình (chẳng hạn như ngồi xổm, nâng, đào...) bạn có thể mất từ 200 - 300 calorie trong 30 phút.

Làm vườn giúp đốt cháy rất nhiều calorie

Hãy cố gắng dành cả buổi chiều với vài lần trong một tuần để làm vườn. Ngoài tác dụng đốt cháy calorie, làm vườn giúp bạn có nhiều thời gian hơn với thiên nhiên trong một cảnh quan tuyệt đẹp với hoa, thảo mộc và rau quả.

Thêm vào đó, các hoạt động làm vườn thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp, cholesterol toàn phần cũng như ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, bệnh tim, trầm cảm và bệnh loãng xương.

5. Bơi lội

Bơi lội là một hoạt động thể chất có hiệu quả cho những ai muốn đốt cháy calorie và giảm mỡ. Số lượng calorie bạn đốt cháy trong khi bơi phụ thuộc vào thời gian, cường độ tập luyện và trọng lượng của bạn. Cứ 10 phút bạn sẽ đốt cháy 100 calorie nếu bơi lội tự do với cường độ cao.

Bơi lội có tác dụng giảm mỡ hiệu quả

Ngoài ra, bơi lội cũng giúp giảm bớt căng thẳng, xây dựng, củng cố sức bền của cơ thể, tăng cường cơ bắp và cải thiện tim mạch. Nó cũng làm cho bạn có một cơ thể săn chắc.

Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để bơi. Để tạo không khí vui tươi khi bơi, bạn có thể đi cùng với người thân, trẻ em, bạn bè hoặc tham gia một câu lạc bộ bơi lội.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp