5 thực phẩm "đốt cháy" mỡ thừa

Đậu có tác dụng đánh tan mỡ thừa

Loại bỏ mỡ thừa sau Tết bằng cách nào?

Top 6 thực phẩm đốt cháy calo nhanh chóng

Vụ chết người "viêm ruột thừa, mổ tá tràng": Bác sỹ quên... giải thích

Để "đốt" mỡ thừa sau Tết hiệu quả

Đậu

Đậu xanh hay đậu đỏ đều là loại thực phẩm tốt cho cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa, các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh. Bởi vì đậu chứa rất nhiều protein và chất xơ. Ăn protein là cách tốt nhất để tạo điều kiện cho cơ thể tiêu hao mỡ thừa. Nó làm tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể và giúp bạn luôn cảm thấy no và tràn đầy sinh lực.

Bên cạnh đó, chất xơ có thể giúp điều chỉnh sự thèm ăn của bạn. Nó cũng khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn, cung cấp năng lượng một cách điều độ cho cơ thể. Ngoài đậu xanh, đậu đỏ, các loại đậu khác cũng có tác dụng rất tốt như: Đậu nành, đậu garbanzo, đậu đen, đậu trắng, đậu đỏ, đậu lima.

Không chỉ có ăn cá mới giúp bạn tiêu trừ chất béo thừa, các loại hải sản khác cũng là một trong những lựa chọn thông minh. Đừng lo ngại rằng cá hồi hay cá ngừ chứa quá nhiều acid béo omega-3 làm bạn béo thêm, dầu cá chứa một loại protein gọi là leptin, làm chậm quá trình trao đổi chất và điều chỉnh mức độ thèm ăn của bạn.

Ăn cá giúp giảm cân tốt hơn

Ngoài ra, omega-3 còn được biết đến với lợi ích cho sức khỏe tim mạch, kích thích mọc tóc và móng tay.

Ngũ cốc nguyên hạt

Quinoa, gạo nâu, yến mạch và ngô, những thực phẩm này được gọi là ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ cần thiết và carborhydrate phức tạp. Chính sự phức tạp của nó đã khiến cho cơ thể mất nhiều thời gian hơn để có thể tiêu hóa hết toàn bộ.

Ngũ cốc nguyên hạt giữ cho mức độ insulin trong cơ thể luôn trong tình trạng ổn định, hạn chế sự tạo thành chất béo do dư thừa.

Sữa

Nếu như ngũ cốc nguyên hạt là tốt nhất cho những người muốn giảm mỡ, sữa là người bạn tốt thứ hai. Các sản phẩm sữa chứa nhiều protein và calci giúp cho cơ bắp phát triển và nguồn năng lượng mà cơ thể phải lấy chính là từ mỡ.

Sữa có thể không tốt nếu nó chứa nhiều chất béo, vì vậy, bạn nên cân nhắc các loại sữa không béo, không đường dành cho người ăn kiêng, lựa chọn các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, pho mát đều có tác dụng tương tự.

Nho đỏ

Nho hay rượu vang đỏ đề được chứng minh là có tác dụng giảm béo. Nghiên cứu cho thấy, hai người ăn cùng một chế độ ăn nhiều chất béo thì người uống thêm rượu vang đỏ sẽ tích lũy ít chất béo hơn.

Nguyên nhân chủ yếu là do một loại acid có tên là ellagic tìm thấy trong nho đỏ có tác dụng đánh tan mỡ thừa. Rượu vang đỏ cũng có tác dụng kéo dài tuổi thọ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Dietadvice)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng