Hoạt động nào giúp đốt cháy mỡ thừa? (P.2)

Hoạt động thể chất giúp bạn được hưởng nhiều lợi ích về sức khỏe

Hoạt động nào giúp đốt cháy mỡ thừa? (P.1)

Mẹo giảm béo đơn giản trong khi ngủ

Bổ sung Vitamin D giúp giảm béo hiệu quả

5 bài tập giúp giảm béo bụng nhanh tại nhà

6. Yoga

Yoga là một cách tuyệt vời để đốt cháy calorie và duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng của bạn. Yoga bao gồm ba yếu tố chính: Tư thế (asana), thiền định (dhyana) và thực hành thở đúng (Pranayama).

Yoga giúp bạn duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Khi thực hiện ở tốc độ vừa phải từ 15 đến 20 phút mỗi ngày, nhiều tư thế yoga đơn giản có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calorie, cần học các tư thế khó với cường độ cao từ một chuyên gia yoga chuyên nghiệp.

Một số tư thế yoga có thể giúp giảm cân là: Tư thế Bán nguyệt (Ardha Chandraasana), Tư thế Cái ghế (Utkatasana), Tư thế Cái cây (Vrksasana), Động tác gập người về phía trước (Uttanasana), Tư thế Ngọn núi (Tadasana), Tư thế Rắn hổ mang (Bhujangasana), Tư thế Cái thuyền (Nauka Chalan) và Tư thế xay cối (Chakki Chalan).

Bên cạnh tác dụng giảm cân, yoga giúp tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể, giảm stress, chống lo âu, cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, yoga giúp cơ thể sử dụng oxy hiệu quả hơn, từ đó giúp nhiều bộ phận trên cơ thể được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn.

7. Chơi với thú nuôi

Chơi với thú nuôi, đặc biệt là chó cũng có tác dụng đốt cháy calorie một cách dễ dàng. Tại sao lại như vậy? Là chủ nuôi, bạn cần phải chăm sóc các nhu cầu của thú cưng, chẳng hạn như tập thể dục, cho chúng ăn và nhiều hoạt động hơn nữa.

Dắt chó đi dạo và chơi với chúng cũng giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể

Mỗi buổi sáng và buổi tối, cho thú cưng đi dạo và chơi với chúng trong công viên sẽ giúp bạn có nhiều lợi ích về sức khỏe. Điều này giúp đốt cháy nhiều calorie hơn. Đồng thời, dành nhiều thời gian để chơi với những vật nuôi giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng, giảm cholesterol.

8. Nhảy dây

Nhảy dây từ 5 - 10 phút vài lần trong ngày có tác dụng rất hiệu quả trong công cuộc giảm sự tích tụ của mỡ thừa trên cơ thể. Tính trung bình, nhảy dây đốt cháy khoảng 11 calorie mỗi phút. Khi nhảy dây, hãy chắc chắn giữ cho lưng và đầu gối luôn thẳng. Khi cường độ nhảy của bạn tăng lên, bạn có thể đốt cháy nhiều calorie trong mỗi phút hơn nữa.

Nhảy dây đều đặn giúp giảm lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể một cách toàn diện

Bạn có thể nhảy dây ở bất kỳ nơi nào và bất cứ lúc nào, cả trẻ em và người lớn cũng có thể tham gia hoạt động này.

Ngoài giảm cân, nhảy dây cũng cải thiện hệ thống tim mạch - hô hấp (tim và phổi), củng cố và tạo sức bền cho xương chân, hông, đùi và lưng luôn vững chắc.

9. Làm việc nhà

Làm việc nhà là một cách tuyệt vời để đốt cháy calorie. Mỗi ngày hãy dành khoảng một tiếng để dọn nhà như dọn dẹp nhà bếp, quét lau sàn và hút bụi toàn bộ ngôi nhà. Các hoạt động như rửa bát, giặt giũ và nấu nướng cũng góp một phần không nhỏ trong việc đốt cháy calorie.

Lau sàn giúp đốt cháy calorie rất tốt

Đối với nhiều người, làm việc nhà có vẻ tẻ nhạt nhưng trên thực tế, việc này lại là “liều thuốc” điều trị tinh thần giúp bạn giảm bớt stress nhờ cảm giác được làm chủ và kiểm soát cuộc sống của chính bản thân.

10. Chơi thể thao ngoài trời

Chơi thể thao ngoài trời là một hoạt động thể chất lý tưởng giúp bạn giảm cân. Cường độ và tốc độ của các môn thể thao sẽ xác định lượng calorie bạn sẽ đốt cháy. Hãy dành 30 - 60 phút một lần, hai lần một tuần để chơi các môn thể thao ưa thích để duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Cường độ và tốc độ của các môn thể thao sẽ xác định lượng calorie bạn sẽ đốt cháy

Một số môn thể thao gồm: Quần vợt, cầu lông, đi bộ đường dài, lướt sóng, trượt ván, khúc côn cầu và cưỡi ngựa. Đặc biệt, leo núi là một môn thể thao đòi hỏi thể chất có thể giúp đốt cháy cực cao lượng chất béo bị tích tụ trong cơ thể. Thêm vào đó, chơi thể thao ngoài trời sẽ thúc đẩy cơ thể tổng hợp vitamin D, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm stress, cải thiện tâm trạng và tăng cảm giác hạnh phúc.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp