Đậu nành lên men có tác dụng gì với bệnh giãn tĩnh mạch?

Có đến 30% người trưởng thành bị suy giãn tĩnh mạch, đặc biệt là phụ nữ (ảnh minh họa)

Có thể bị thiếu vitamin D trầm trọng sau khi đột quỵ?

21% người sử dụng liệu pháp thay thế testosterone có nguy cơ đau tim, đột quỵ

Bệnh rung nhĩ và đột quỵ - “đôi bạn” đồng hành nguy hiểm

Hiểu đúng về thiếu máu não và cách phòng chống

Trả lời:
Chào bạn!
Trong câu hỏi bạn cho biết bạn bị giãn tĩnh mạch nông. Vậy trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bệnh giãn tĩnh mạch nông nhé!
Tĩnh mạch mang máu từ các mô và tế bào trở lại tim và phổi, nơi mà máu có thể trao đổi oxy. Tĩnh mạch nông gồm tĩnh mạch hiển trong và tĩnh mạch hiển ngoài. Tĩnh mạch hiển trong xuất phát từ dưới mu bàn chân, đi qua phía trước mắt cá chân và chạy dọc mặt trong của cẳng chân rồi đổ vào tĩnh mạch đùi. Tĩnh mạch hiển ngoài cũng bắt nguồn từ mu bàn chân nhưng đi qua mặt sau của mắt cá chân, chạy dọc ngoài cẳng chân lên đến hõm khoeo và đổ vào tĩnh mạch khoeo.
Giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch phình ra, nổi lên gần bề mặt da. Đây là chứng bệnh phổ biến, có đến 30% người lớn bị giãn tĩnh mạch. Người cao tuổi, phụ nữ, người bị thừa cân và những người phải đứng trong thời gian dài có tỷ lệ giãn tĩnh mạch cao hơn.
Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch là do các van tĩnh mạch bị yếu đi và không thể hỗ trợ đưa máu trở ngược về tim, làm máu bị ứ đọng. Bệnh không lây nhiễm nhưng có thể di truyền trong gia đình.
Triệu chứng của giãn tĩnh mạch nông là da chân lộ ra những sợi tĩnh mạch màu xanh hoặc tím, thậm chí là những búi cuộn tĩnh mạch. Những búi cuộn tĩnh mạch này sẽ phồng lên khi bạn đứng hay di chuyển và xẹp xuống khi bạn nằm.
Nếu không được điều trị, giãn tĩnh mạch nông có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm như:
- Rối loạn huyết động học: Cẳng chân bị sưng to, có triệu chứng đau buốt mặt sau cẳng chân, chuột rút về đêm.
- Viêm tắc tĩnh mạch: Biểu hiện là chân nóng, sưng đỏ, các tĩnh mạch nông nổi rõ và viêm cứng.
- Giãn to toàn bộ hệ tĩnh mạch: Các tĩnh mạch giãn rất lớn, ứ trệ tuần hoàn và rối loạn dinh dưỡng của da chân phía dưới gây viêm loét, nhiễm trùng gây đau đớn.
- Đột quỵ: Khi cục máu từ tĩnh mạch di chuyển về tim, bệnh giãn tĩnh mạch có thể gây tắc động mạch, dẫn tới đột quỵ. Đây là một biến chứng nguy hiểm của giãn tĩnh mạch. 
Để cải thiện bệnh giãn tĩnh mạch, đồng thời ngăn ngừa biến chứng đột quỵ, bạn hoàn toàn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Nattospes như đã được giới thiệu. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes có thành phần chính là nattokinase. Đây là một enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men – món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi Natto. Khi đi vào cơ thể, nattokinase có tác dụng làm tan cục máu đông theo 2 con đường: Một là trực tiếp tiêu hủy sợi fibrin (sợi tơ huyết) làm tan cục máu đông và hai là kích thích một loạt các yếu tố trong cơ thể tiêu hủy fibrin. Nhờ vào điều này, sản phẩm sẽ hỗ trợ bạn cải thiện bệnh giãn tĩnh mạch hiệu quả. Bên cạnh đó, nattokinase còn có tác dụng giúp ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị đột quỵ; cải thiện các di chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát. Đặc biệt, sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Bạn nên dùng sản phẩm từ 4-6 viên/ngày chia 2 lần, nên uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để cho hiệu quả tốt nhất!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng