Đau nhức cánh tay ở người bị đái tháo đường, điều trị thế nào?

Đau nhức cánh tay do đái tháo đường, phải làm sao?

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

Tại sao người bệnh đái tháo đường hay bị ngứa ngáy, khó chịu?

Bị bệnh võng mạc đái tháo đường phải làm gì để không bị mờ mắt?

5 biện pháp tự nhiên giúp mẹ kiểm soát đái tháo đường thai kỳ

Chào bạn!

Đau nhức ở cánh tay hoặc chân có thể là dấu hiệu sớm của biến chứng thần kinh do bệnh đái tháo đường. Tình trạng này cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân đường huyết quá cao, cơ thể không sử dụng được năng lượng từ đường trong máu gây mỏi cơ toàn thân. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên lưu ý những điểm sau:

Đường huyết tăng cao không kiểm soát có thể gây đau nhức cánh tay

- Uống thuốc đúng và đủ liều theo chỉ định của bác sỹ. Không tự ý ngừng sử dụng thuốc. Nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào hay dùng thuốc nhưng đường huyết không hạ, hãy liên hệ với bác sỹ để được điều chỉnh liều dùng, loại thuốc phù hợp hơn.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt.

- Ăn giảm tinh bột trắng (cơm, phở, bún…) trong các bữa ăn.

- Hạn chế chất béo bão hòa (mỡ động vật, thực phẩm chế biến sẵn…), có thể thay thế bằng chất béo không bão hòa trong dầu olive, dầu cá, hải sản…

- Chia nhỏ bữa ăn, chia đều lượng tinh bột ăn trong một ngày ra các bữa, tối ưu là 5 - 6 bữa nhỏ/ngày.

- Tập luyện hàng ngày để tăng lưu thông máu và giảm kháng insulin.

Để cải thiện biến chứng đái tháo đường một cách hiệu quả nhất, bạn cần bổ sung thêm cho cơ thể các chất chống oxy hóa để hạn chế các yếu tố gây hư hại thần kinh và mạch máu. Lựa chọn tối ưu là một sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, vừa có tác dụng ổn định đường huyết, vừa cung cấp mạng lưới chống oxy hóa như sản phẩm thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏeThân mến!

DS. Lan Anh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị