Ngứa, nổi mụn, nổi chàm lưng vào mùa Đông là bệnh gì?

Nổi mụn, ngứa, nổi chàm lưng... là tình trạng dị ứng thời tiết thường gặp vào mùa Đông (Ảnh do người bệnh cung cấp)

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Bong da ngón tay sau sinh là bệnh gì?

Vẩy nến thể móng và phương pháp điều trị

Những biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát bệnh vẩy nến

Chào bạn Nhật,
Vì không được khám trực tiếp nên tôi cũng chưa thể chẩn đoán chắc bạn bị làm sao. Tuy nhiên, theo thông tin bạn kể, bạn bị ngứa vào mùa Đông khi hoạt động nhiều, ban đầu có nhiều mụn, sau đó loang dần ra và để lại những đám màu nâu thì có thể bạn bị dị ứng thời tiết hoặc cũng có thể bị nấm da.
Nhiều trường hợp khi thời tiết quá lạnh sẽ bị viêm các lỗ chân lông, mọc mụn mủ rồi vỡ loét, tạo ra những vết loang màu thâm. Khi đó người bệnh có thể dùng các thuốc chống dị ứng kháng Histamin kết hợp với các loại kem bôi dưỡng ẩm từ thiên nhiên an toàn để giúp làm ẩm da, mềm da thì triệu chứng sẽ hết.
Còn đối với trường hợp bị nấm da thì triệu chứng cũng khá đa dạng, thường thì ban đầu có những hồng ban ngứa, rìa có mụn nước và vẩy da, trung tâm lành, thường gặp ở các vùng như mặt, lưng, bụng, tay, chân,… hay các kẽ như nách, bẹn, vú,… Triệu chứng cơ năng là ngứa, ngứa tăng lên khi ra mồ hôi. Nếu bị nấm da, người bệnh cần được dùng các thuốc chống nấm để điều trị.
Vì vậy, bạn nên đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa da liễu có uy tín để được khám, chẩn đoán chính xác xem là bệnh gì, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp với tình trạng của mình nhé!
Chúc bạn mau khỏe.
DS. Kiều Anh

Sản phẩm gợi ý:
Kem thảo dược Explaq - Tẩy sạch vảy, mịn làn da
Làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy da mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq.

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng. Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng kem thảo Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị