Vẩy nến thể móng và phương pháp điều trị

Vẩy nến thể móng khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp với những người xung quanh

Vẩy nến có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

Một số thảo mộc tốt cho bệnh vẩy nến da đầu

Bệnh vẩy nến và những điều bạn nên biết

Vẩy nến: Khi bệnh lành tính trở thành gánh nặng

Triệu chứng của vẩy nến ở móng tay, móng chân

Vẩy nến móng tay, móng chân sẽ có triệu chứng: Móng tay, móng chân lõm xuống bất thường, xuất hiện mảng màu hồng trên móng, làm bong móng (móng tách ra khỏi nền móng), có đường viền đỏ ở móng, móng chuyển màu vàng đục, thấy các chấm lỗ rỗ trên bề mặt. Móng dày, giòn, dễ mủn gãy hoặc rụng móng. 

Bệnh nhân bị vẩy nến trên móng tay và khắp người 

Cách điều trị vẩy nến thể móng 

Để điều trị bệnh vẩy nến nói chung và vẩy nến thể móng nói riêng, bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ chuyên khoa da liễu.

Đối với những bệnh nhân bị vẩy nến ở móng, khả năng phục hồi lại móng rất thấp. Vì vậy, mục tiêu điều trị là cải thiện các triệu chứng, ngăn chặn làm cho tiến trình bệnh không nặng thêm.

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc được áp dụng trong điều trị vẩy nến nói chung và vẩy nến thể móng nói riêng, nhưng chưa có thuốc nào giúp chữa khỏi hoàn toàn. Chính vì vậy, ở những bệnh nhân bị nặng, thầy thuốc cần động viên họ kiên trì điều trị, chung sống hòa bình với bệnh, tránh căng thẳng, stress để bệnh không diễn biến phức tạp.

Vẩy nến hoàn toàn không lây lan, nhưng bệnh nhân cần tránh chà xát mạnh lên tổn thương khi tắm rửa hoặc bôi thuốc. Người bệnh nên tắm bằng nước ấm, xà phòng dịu nhẹ để giúp bong vẩy.

Liệu pháp thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị vẩy nến

Ngoài việc sử dụng các loại kem bôi giúp tiêu sừng, bong vẩy, các bệnh nhân vẩy nến thể móng cũng nên sử dụng những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính là sói rừng, kết hợp với một số thảo dược như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương… giúp điều hòa hệ miễn dịch từ bên trong, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh vẩy nến.  

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu