Những dấu hiệu sớm của sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

Nhớ nhớ, quên quên là một dấu hiệu của sa sút trí tuệ

Đãng trí có phải sa sút trí tuệ?

Bí quyết giúp phòng ngừa sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer

Xét nghiệm mới giúp phát hiện nguy cơ Alzheimer

Phân biệt bệnh Alzheimer và các bệnh mất trí nhớ khác cách nào?

Trả lời:

Chào bạn,

Tình trạng sa sút trí tuệ thường gắn liền với những biểu hiện mất trí nhớ, khó khăn trong việc thực hiện các công việc bình thường, các vấn đề với ngôn ngữ như quên từ hay câu và những thay đổi về tâm trạng, hành vi và nhân cách. Qua những chia sẻ của bạn về tình trạng của mẹ thường nhớ nhớ quên quên, đó là những dấu hiệu của việc suy giảm trí nhớ và nếu không có hướng can thiệp, điều trị cụ thể để ngăn chặn sẽ có nguy cơ dẫn đến sa sút trí tuệ, Alzheimer. Để ngăn ngừa tình trạng sa sút trí tuệ, bạn có thể lưu ý mẹ như sau:

- Tập thể dục thường xuyên và đều đặn với những bài tập nhẹ nhàng;

- Chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất;

- Ngủ đủ giấc;

- Quản lý căng thẳng trong cuộc sống, giảm bớt suy nghĩ, lo lắng;

- Giữ cho tinh thần thoải mái;

- Xây dựng các mối quan hệ xã hội lành mạnh;

Bên cạnh đó, bạn cần thiết bổ sung cho mẹ các sản phẩm bổ não điển hình như sản phẩm thực phẩm chức năng Hộ Trí Vương đang được bán tại các nhà thuốc trên cả nước. Với thành phần chính là cao Thạch tùng răng có chứa  hoạt chất Huperzine A, sản phẩm này có tác dụng tăng cường hoạt lực các chất trung gian dẫn truyền thần kinh, bảo vệ tế bào thần kinh trước các nguy cơ tổn thương, thoái hóa, tăng cường khả năng hoạt huyết nuôi dưỡng tế bào não giúp cải thiện khả năng ghi nhớ, ngăn chặn sự suy giảm trí nhớ rất hiệu quả.  

Thân!

BS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị