Có nên uống thực phẩm chức năng với nước chè xanh?

Không nên uống trà xanh với thuốc hay thực phẩm chức năng

Đang cho con bú có nên uống TPCN viên nén Ỷ Lan không?

Uống quá liều thực phẩm chức năng Ỷ Lan có được không?

“Ngủ tốt, chu kỳ đều đặn, tôi là người hạnh phúc nhất trần đời!”

5 dấu hiệu bất thường về sức khỏe của chị em sau 40

Chào chị!

Healthplus.vn đã gửi câu hỏi của chị đến chuyên viên tư vấn của sản phẩm Thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan, giải đáp thắc mắc của chị như sau:

Chị không nên uống thực phẩm chức năng với nước chè xanh. Bởi vì các loại nước chè, nước lá có chứa tannin sẽ làm kết tủa, mất tác dụng của các thảo dược, hoạt chất sinh học có trong thực phẩm chức năng.

Chị đang uống thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan, muốn sản phẩm được hấp thu dễ dàng và hiệu quả, chị nên uống với nước đun sôi để nguội là tốt nhất. Kể cả nước khoáng, nước ngọt cũng không nên dùng để uống với thuốc hay thực phẩm chức năng.

Nếu uống thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan trước bữa ăn 30 phút, sau đó ăn cơm xong, 15 – 30 phút sau, chị có thể uống nước chè như bình thường.

Nếu uống sau bữa ăn 1 tiếng, thì sau khoảng 3 – 4 tiếng chị mới nên uống trà xanh, để thực phẩm chức năng có thời gian hấp thụ hết.

Chị nên uống thực phẩm chức năng Ỷ Lan vào một giờ nhất định trong ngày, ví dụ chị đang uống làm 2 lần, thì nên ấn định thời gian uống trước bữa ăn (hoặc sau bữa ăn), ngày nào cũng thế vừa tránh không bị quên, vừa giúp sản phẩm phát huy tác dụng tốt hơn.

Chúc chị sức khỏe!

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng