Vì sao trẻ cần tiêm phòng sởi?

Trẻ cần được tiêm vaccine MMR để phòng mắc bệnh sởi, quai bị và Rubella

Vaccine sởi - rubella sẽ được đưa vào TCMR

Tiêm vaccine sởi - rubella cho trẻ như thế nào?

Hơn 12 triệu trẻ em đã được tiêm vaccine Sởi - Rubella an toàn

20 triệu trẻ em đã được tiêm vaccine Sởi - Rubella miễn phí

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard:

Chào bạn,

Bệnh sởi có thể gây ra các biến chứng rất nguy hiểm như mù mắt, nhiễm trùng não/phổi, thậm chí gây tử vong. Một bệnh nhân của tôi đã bị tổn thương não vĩnh viễn do bệnh sởi.

Hiện nay, sởi là căn bệnh rất phổ biến. Tại Mỹ, mỗi năm có tít nhất 500.000 trẻ em bị bệnh sởi, trong đó có gần 50.000 cháu phải nhập viện để điều trị, khoảng 1.000 cháu bị tổn thương vĩnh viễn và 500 cháu tử vong. 

Đó chính là lý do vì sao bạn nên đưa con mình đi tiêm phòng sởi. Hiện nay, vaccine MMR có thể bảo vệ trẻ khỏi ba loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm là sởi, quai bị và Rubella (sởi Đức). Vaccine MMR chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 1986 cho tới tận bây giờ. Vaccine MMR có hiệu quả tới hơn 95%, an toàn và cha mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ tiêm vaccine này. 

Vaccine có hai nhiệm vụ quan trọng, thứ nhất là bảo vệ con bạn khỏi mắc bệnh tật, thứ hai là bảo vệ tất cả những đứa trẻ khác khi tiếp xúc với con bạn không bị mắc bệnh. Nhiều người nghĩ rằng tiêm vaccine phòng bệnh sởi làm cho trẻ dễ mắc chứng tự kỷ, tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm và phản khoa học. 

Tôi khuyên bạn nên đưa con đi tiêm phòng sởi theo đúng lịch để giúp trẻ tránh được căn bệnh nguy hiểm này.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

TS.BS Anthony Komaroff là một Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard.

TS.BS. Komaroff là bác sỹ cao cấp tại Bệnh viện Brigham & Women’s (Boston, Anh). Ông đồng thời là nhà biên tập của cuốn sách được bán chạy nhất có tựa “Harvard Medical School Family Health Guide” (Tạm dịch: Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe gia đình của Đại học Y Harvard).

Hiện tại, TS.BS. Komaroff tham gia tư vấn về bệnh, dược phẩm và thực phẩm chức năng trên các website của Đại học Harvard dưới tên “Doctor K".
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị