Hơn 12.400 liều vaccine COVID-19 được tiêm cho trẻ 5-11 tuổi

Số ca mắc COVID-19 ghi nhận trong ngày 17/4 giảm sâu

Hà Nội đồng loạt tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

3 địa phương đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh lớp 6

Hậu COVID-19 và tương lai của du lịch, giải trí

Hậu COVID-19: Nguy cơ tổn thương thận ở người khỏi bệnh

Theo bản tin phòng, chống dịch của Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận trong ngày 17/4 giảm sâu, còn 14.660 ca. Đây là ngày ghi nhận số ca mắc thấp nhất trong hơn 2 tháng qua.

Sáng nay 17/4, ngoài Hà Nội, tỉnh Hà Nam đã tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ đã bố trí các bàn đón tiếp, khám sàng lọc và tư vấn kỹ trước tiêm chủng. Như vậy, cả nước đã tiêm hơn 12.400 liều vaccine cho trẻ ở độ tuổi này.

Theo báo Pháp Luật Online, Sở Y tế TP.HCM đánh giá công tác tiêm chủng ngày 16/4 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tổ chức an toàn. Có 1.379 trẻ phải hoãn tiêm, phần lớn do mắc COVID-19 mà chưa đủ thời gian 3 tháng tính từ khi mắc bệnh, bên cạnh đó là các trẻ có tiền sử dị ứng, đang mắc bệnh lý cấp tính. Trong đó, có 28 trường hợp sau khi khám sàng lọc được chỉ định tiêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Theo báo cáo của Bộ Y tế về việc chuyển giao Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19, đến 5/4, còn gần 9 triệu mũi tiêm chưa được nhập lên hệ thống. Bộ Y tế đã có hướng dẫn và yêu cầu các cơ sở tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi phải cập nhật mã định danh để kết nối, xác thực, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Đồng thời phải thực hiện ký số ngay trong ngày để cập nhật lên hệ thống. Trẻ ở độ tuổi này cũng sẽ được cấp hộ chiếu vaccine như đối tượng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 khác.

Từ thực tế số ca bệnh ghi nhận trong tỉnh còn rất thấp, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giải thể 2 cơ sở thu dung, điều trị trên địa bàn tỉnh. Thanh Hóa cũng ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 4, dự kiến có hơn 469.000 trẻ thuộc đối tượng tiêm chủng.

Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận nam bệnh nhân được chẩn đoán viêm tụy cấp, tăng Triglyceride mức độ nặng. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, bụng chướng căng, buồn nôn, nôn dịch dạ dày xanh bẩn, khó thở nhẹ, tiểu tiện ít. Sau khi được thay huyết tương và điều trị nội khoa tích cực, hiện tại sức khỏe người bệnh đã ổn định hoàn toàn và có thể ra viện trong vài ngày tới. Theo các bác sỹ, bệnh viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột trong một thời gian ngắn với các triệu chứng từ nhẹ đến nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng. Người dân khi có những biểu hiện như đau bụng, chướng bụng, buồn nôn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn