Cảnh giác với hội chứng cục máu đông hậu COVID-19

Cục máu đông ở bệnh nhân sau mắc COVID-19 rất dễ gây đột quỵ

Tan cục máu đông - bí quyết nói không với đột quỵ

Tại sao nên dùng nattokinase để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não do cục máu đông?

Tại sao cục máu đông có thể gây tai biến mạch máu não?

Cẩn thận các triệu chứng cảnh báo cục máu đông trong cơ thể

Hội chứng cục máu đông hậu COVID-19 là gì?

Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân gây ra chứng huyết khối ở người bệnh COVID-19 là do virus đã kích hoạt một loại kháng thể tự miễn trong máu tấn công vào tế bào, gây ra tình trạng đông máu ở hệ mạch máu. Do đó, người ta đưa thuốc chống đông máu vào điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng giúp ngăn chặn tình trạng này.

Hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức là nguyên nhân góp phần làm tổn thương mạch máu, làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông ở một số bệnh nhân thời kỳ hậu COVID-19. Một số lượng lớn bệnh nhân hậu COVID-19 gặp phải di chứng hình thành cục máu đông.

Khi tiến hành xét nghiệm máu của những người đã khỏi bệnh trong vòng một tháng, các chuyên gia phát hiện họ có số lượng tế bào mạch máu bị tổn thương nhiều gấp đôi người khỏe mạnh. Nhiều tế bào mạch máu bị hư hại cũng được tìm thấy ở những F0 khỏi bệnh có tiền sử tăng huyết áp hoặc đái tháo đường.

Hội chứng cục máu đông hậu COVID-19 nguy hiểm thế nào?

Một số người bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim trong vòng vài tuần hoặc vài tháng sau khi khỏi COVID-19 do di chứng cục máu đông, dù trước đó họ không có các dấu hiệu của bệnh tim mạch.

Di chứng cục máu đông là nguyên nhân gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Di chứng cục máu đông là nguyên nhân gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Khi cục máu đông gây tắc nghẽn các mạch máu não sẽ gây đột quỵ. Trường hợp cục máu đông chỉ tạm thời làm giảm lưu lượng máu đến não và ngăn chặn nguồn cung cấp máu đến một phần của não, người bệnh sẽ gặp phải cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua (đột quỵ nhẹ). Nếu cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu đến mô tim sẽ gây nên các cơn đau thắt ngực - nguyên nhân tiềm ẩn của nhồi máu cơ tim. Nếu cục máu đông di chuyển đến phổi, chặn dòng chảy của máu sẽ gây ra tình trạng thuyên tắc phổi dẫn đến tổn thương mô phổi.

Di chứng cục máu đông là nguyên nhân gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi dù người bệnh đã điều trị khỏi COVID-19. Ngoài ra, cục máu đông gây cản trở làm hạn chế lưu lượng máu cung cấp đến các bộ phận khác của cơ thể, gây tổn thương tứ chi, thận và các nhiều cơ quan khác.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi có cơn đau thắt ngực, khó thở, hụt hơi... khi nhiễm COVID-19 hoặc giai đoạn hậu COVID-19, thì cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán, có được các biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ cũng như các biến chứng hậu COVID-19 nguy hiểm khác.

Phòng ngừa nguy cơ hình thành cục máu đông và đột quỵ nhờ sản phẩm thiên nhiên

 

Giải pháp hỗ trợ phòng ngừa cục máu đông được nhiều người lựa chọn là sử dụng sản phẩm có thành phần chính nattokinase. Nattokinase là enzyme có nguồn gốc từ đậu tương lên men, có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, giảm độ nhớt máu, kích thích cơ thể tăng sản sinh các yếu tố chống đông máu. Từ đó, nattokinase hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ, nhồi máu não do tắc mạch hiệu quả.

Nattokinase còn giúp kiểm soát huyết áp, đường huyết, mỡ máu, cholesterol hiệu quả, ngăn ngừa đột quỵ não tái phát. Sản phẩm chứa nattokinase đầu tiên tại Việt Nam ra đời năm 2006 đã được Nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước. Kết quả các nghiên cứu đều cho thấy, sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện di chứng đột quỵ não rất tốt, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Kể từ khi ra đời, sản phẩm chứa nattokinase luôn được nhiều chuyên gia đánh giá cao và hàng triệu người tin dùng. Do đó, để giảm nguy cơ hình thành cục máu đông gây tắc mạch, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày.

Nguyễn An

 

TPBVSK Nattospes – Tai biến mạch máu não không còn là nỗi lo

NTpes

Thành phần: Nattokinase 300FU

Công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

Sản phẩm được tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch