Hong Kong tiêu hủy gà, tạm ngừng nhập khẩu vì dịch cúm

Cúm gia cầm chủng H7 đã lây lan sang Hong Kong

Cúm gia cầm có nguy cơ bùng phát vào cuối năm

Cảnh báo dịch cúm gia cầm lan rộng

Thêm một ca tử vong vì nhiễm virus cúm gia cầm

Việt Nam chưa ghi nhận virus cúm gia cầm A/H5N8

Chủng cúm gia cầm ở Hà Lan là H5N8

Chính quyền Hong Kong cũng đình chỉ nhập khẩu gà sống từ Trung Quốc trong vòng 21 ngày và ra lệnh đóng cửa luôn thị trường gia cầm nơi chủng virus H7 được phát hiện.

"Những con gà bị nhiễm cúm được nhập khẩu từ một trang trại ở thành phố Huệ Châu qua biên giới vào Hong Kong", Bộ trưởng Bộ Lương thực và Y tế Ko Wing – man cho biết.

Hong Kong đã xác nhận một trường hợp tử vong đầu tiên vì cúm gia cầm chủng H7. Người phụ nữ này đã nhiễm bệnh khi đến thành phố Thâm Quyến phía Nam Trung Quốc.

“Bộ sẽ tiến hành kiểm tra cũng như thu thập thêm các mẫu bệnh phẩm từ tất cả 29 trang trại chăn nuôi gà còn lại tại Hong Kong để đảm bảo rằng không còn trang trại nào bị ảnh hưởng” Ko Wing – man cho hay.

Trung Quốc hiện đang bùng phát dịch cúm gia cầm chủng H7. Cơ quan thông tấn Tân Hoa Xã cho biết 6 người đã nhiễm cúm H7N9 và một người đã chết.

Virus H7N9 lây lan trong gia cầm và các loài chim, theo Tổ chức Y tế thế giới, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy chủng cúm H7 có thể lây từ người sang người.

Việt Nam cũng là quốc gia tiêu thụ gà nhập khẩu từ Trung Quốc với số lượng lớn. Trước tình hình dịch cúm gà ở Trung Quốc diễn biến phức tạp, người tiêu dùng nên có lựa chọn thông thái khi mua gà để tránh lây lan dịch bệnh.

Tiểu Bắc H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn