Bí kíp chăm sóc da khi thời tiết nồm ẩm

Chăm sóc da đúng cách giúp da đẹp và khỏe từ trong ra ngoài.

7 loại vỏ trái cây cực kỳ tốt cho làn da của bạn

Đẹp da từ đầu tới chân với dầu mù tạt

Muốn có da mặt đẹp thì chớ dại mà làm những việc này!

Dầu hạt cải: Bí quyết chăm sóc da hiệu quả!

Giữ da sạch và khô thoáng

Thời tiết nồm ẩm, thường có những hạt mưa bụi li ti lất phất và bám vào da của bạn. Những hạt mưa này có chứa rất nhiều acid có hại cho da. Nếu bạn đi ra ngoài quá nhiều, lại không kịp làm sạch da sẽ khiến da bị tổn thương, với nhiều biểu hiện khác nhau như bề mặt kém tươi sáng, xỉn màu, da màu loang lổ, khô bề mặt hay ráp. Vì vậy, bạn hãy rửa mặt thật sạch sau mỗi lần đi mưa và tẩy trang thật kỹ để giữ cho làn da luôn sạch sẽ và khô thoáng.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết bằng các thành phần thiên nhiên giúp da mịn màng hơn

Vào những ngày nồm ẩm da của bạn cũng cần được làm sạch sâu và gột bỏ đi những tế bào chết gây tắc nghẽn, khiến làn da lưu cữu lượng dầu cũ, bí và dễ sinh mụn, mẩn ngứa. Vì vậy bạn cần tẩy da chết cho da hàng tuần. Cách này sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, nói không với mụn và mẩn ngứa. Ngoài ra vào những ngày nồm, khi sử dụng các hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên, bạn cần tránh sử dụng hỗn hợp tẩy da chết có thành phần như: Mật ong, dầu dừa, dầu olive với tính chất siêu dưỡng ẩm, thay vào đó là những loại hoa quả đến từ thiên thiên khác có thành phần acid nhẹ như dâu tây, cam, chanh, cà chua… kết hợp cùng với đường/muối hoặc bột gạo/bột yến mạch để mang lại hiệu quá bất ngờ cho làn da.

Đắp mặt nạ đu đủ

Đu đủ có chứa các enzyme có khả năng phân hủy bã nhờn và tẩy tế bào chết. Tương tự, mặt nạ này cũng góp phần ức chế qua trình hình thành nhân mụn, ngăn mụn không xuất hiện. Bên cạnh đó, dưỡng chất enzyme trong đu đủ cũng thấm sâu vào làn da để trẻ hóa da và loại bỏ bớt chất nhờn không cần thiết trên da mặt.

Cách làm: Nghiền nát quả đu đủ ra và thoa lên mặt. Sau đó, rửa sạch mặt và vỗ khô da. Đắp mặt nạ vỏ đu đủ 2 lần/tuần sẽ giúp da sáng hơn.

Uống nước ép bưởi giúp đẹp da

Vào những ngày nồm ẩm thì nước ép bưởi sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp

Trong bưởi chứa một lượng lớn vitamin C, đặc biệt đối với bưởi có màu hồng đào. Các nghiên cứu cho thấy lượng vitamin C có trong bưởi còn nhiều hơn cả trong cam hay chanh và lượng vitamin này giúp chống lại các gốc tự do sinh ra do tác động của tia cực tím, từ đó làm giảm và ngăn chặn các hiện tượng tàn nhang hay nám da. Uống thường xuyên nước ép từ bưởi, không chỉ giúp da trắng mịn, hồng hào mà còn có thể giữ vóc dáng và làm lành vết thương hiệu quả. Đây quả là thức uống làm đẹp da không thể bỏ qua trong mùa nồm ẩm này.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp