Tẩy trang đúng cách để da luôn đẹp

Cách tẩy trang đúng cho da luôn trẻ đẹp

Tẩy trắng răng tại nhà quá nhiều có an toàn không?

Kinh hãi sản xuất kem trộn dưỡng da từ nguyên liệu '"thập cẩm"

4 cách tẩy trang từ thiên nhiên giúp da thêm mềm mại và rạng rỡ

Cách phân biệt để không mua phải trứng gà tẩy trắng bằng acid

Dưới đây là cách tẩy trang giúp da bạn đẹp mịn màng và tiết kiệm thời gian hơn đấy.

Càng chậm càng tốt

Khi tẩy trang bạn không nên chà mạnh lên da mà hãy nhẹ nhàng. Đặc biệt đối với vùng da mắt vì đôi mắt được bạn điểm trang rất kỹ gồm phấn mắt, chì mắt, chuốt mi. Bởi vậy càng trang điểm đậm thì bạn càng phải tẩy trang kỹ càng.

Bạn cũng lưu ý rằng, phần da ở mắt rất nhạy cảm nên bạn bạn hãy dùng bông tẩy trang rồi thấm sữa chuyên dụng dành riêng cho vùng mắt đắp lên mắt, rồi sau đó chỉ cần lau một đường là sạch hết, thay vì vội vã chà qua chà lại dễ khiến mắt bị nhăn. Bạn cũng không nên tẩy trang qua loa, nếu tẩy trang qua loa, có thể đến sáng hôm sau, khi ngủ dậy, bạn sẽ thấy còn rất nhiều cặn màu đen giống như gỉ mắt, chính là lớp trang điểm mắt còn sót lại. 

Buộc tóc gọn gàng

Nếu thả tóc khi bạn tẩy trang tóc sẽ dính sữa tẩy trang vào tóc gây bẩn và bết tóc. Nó sẽ cản trở việc tẩy trang của bạn, khiến bạn không tẩy trang kỹ ở vùng trán và gần tai, những vùng này dễ bị tích tụ cặn trang điểm và tế bào chết, và bạn sẽ dễ bị nổi mụn ở khu vực này. 

Nếu dùng khăn ướt tẩy trang, vẫn cần rửa lại bằng nước

Khăn ướt luôn là vật dụng lý tưởng nhất của các cô gái. Tuy nhiên, khăn ướt tẩy trang dù tốt đến mấy cũng không thể làm sạch được hết cặn trang điểm trên mặt, bạn vẫn cần rửa mặt lại với nước. Khăn ướt tẩy trang sẽ làm đẩy sâu cặn bẩn vào lỗ chân lông, mụn trứng cá và cá mụn đầu đen có thể xuất hiện ngay sáng hôm sau. Vì vậy khi dùng khăn ướt tẩy trang bạn cũng nên rửa mặt lại bằng nước hoặc sữa rửa mặt thì mới có thể làm sạch toàn diện lỗ chân lông.

Chọn sữa rửa mặt tốt

Khi đã để cho da mặt thường xuyên phải tiếp xúc với kem nền và kem chống nắng, thì bạn cũng nên chọn một loại sữa rửa mặt “nặng đô” hơn, có khả năng làm sạch tốt hơn. Bạn có thể chọn các loại sữa rửa mặt tẩy trang dạng dầu (cleansing oil), hoặc dùng sữa rửa mặt dạng gel đặc, đảm bảo có thể rửa hết phần dầu tẩy trang còn bám trên da và cả dầu thừa trên mặt.

Dùng tăm bông để tẩy trang sạch cho viền mí mắt

Trong các loại bút kẻ mắt, chì kẻ mắt là loại có độ bám dính cao nhất, vì thế cũng khó tẩy xóa nhất. Tăm bông một lần nữa lại phát huy công dụng trong trường hợp này. Bạn dùng tăm bông thấm nước tẩy trang và nhẹ nhàng kéo tăm bông từ khóe mắt ra đuôi mắt nhiều lần để lấy đi đường viền mắt.

Nếu không tẩy trang kỹ cho viền mí mắt, thì các loại mascara, mực kẻ mắt sẽ tích tụ lại, lâu ngày sẽ khiến mắt bị viêm, kích ứng. Dùng dầu olive để tẩy trang vừa đảm bảo dịu nhẹ, làm trôi cả các loại mỹ phẩm chống thấm nước cứng đầu nhất, vừa có tác dụng dưỡng cho lông mi dài nhanh, chống rụng mi.

Chọn bông tẩy trang chất lượng đảm bảo

Bông tẩy trang bạn nên chọn loại miếng bông ép phẳng, không dùng bông dạng viên tròn. 

Không nên dùng bông tẩy trang dễ để lại xơ bông trên mặt, tạo cảm giác khó chịu, lại còn có thể gây kích ứng da. Loại bông tẩy trang có mặt dạng giống như mặt lưới là phù hợp nhất.

Dưỡng ẩm đầy đủ sau khi tẩy trang

Dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất để có được làn da đẹp, mịn màng. Vì vậy, sau khi tẩy trang da bạn sẽ trở nên khô, bạn hãy dành ra 5 – 10 phút thoa kem dưỡng ẩm cho da và massage nhẹ nhàng, nó sẽ giúp da bạn trở nên mịn màng hơn. Ngoài da mặt bạn cũng nên thoa son dưỡng cho đôi môi và kem dưỡng cho vùng da mắt, nếu không thì mắt sẽ nhanh bị lão hóa và không còn được tươi sáng nữa.

Bên cạnh việc tẩy trang hàng ngày, để có một làn da tươi trẻ, lấy lại tuổi thanh xuân, bạn nên sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng, kết hợp uống trong và bôi ngoài, chiết xuất từ nhau thai cừu có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài, chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Khánh Hương H+

Trẻ hơn nhờ massage da mặt hàng ngày - Ảnh 7

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux - Kiêu sa làn da không tuổi

sản phẩm chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, củ đậu,… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Truy cập website charmlux.vn hoặc gọi hotline1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp