Hút thuốc lá điện tử nguy hiểm chẳng kém gì hút thuốc lá bình thường

Hút thuốc lá điện tử có thể tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ

Thuốc lá điện tử gây hại cho tim chẳng kém gì thuốc lá thật!

Thuốc lá điện tử và shisha nguy hiểm như thuốc lá điếu

Hút thuốc lá điện tử để cai thuốc và cái kết đắng lòng của nam thanh niên 27 tuổi

Sự thật về thuốc lá điện tử

Các nhà khoa học tại Đại học West Virginia (Mỹ) đã thực hiện một nghiên cứu phân tích đường kính và độ cứng của động mạch ở chuột, sau khi cho chúng tiếp xúc với thuốc lá điện tử ở hai mức độ tiếp xúc ngắn hạn và tiếp xúc dài hạn. Trong đó, tiếp xúc ngắn hạn được xác định là khoảng 5 phút và tiếp xúc dài hạn là từ 20 giờ/tuần trong vòng 8 tháng.

Kết quả của nghiên cứu được báo cáo tại Hội nghị APS 2017: New Frontiers and Old Friends meeting ở Westminster, Colora, Mỹ cho thấy, động mạch của chuột đã bị thu hẹp tới 30% trong vòng 1 giờ, sau khi chúng được tiếp xúc với khói thuốc lá điện tử trong vòng 5 phút. Ngoài ra, khả năng co giãn của động mạch cũng bị giảm đi rõ rệt.

Với những con chuột được tiếp xúc dài hạn với thuốc lá điện tử, thành động mạch của chúng cứng hơn gấp 2 lần so với những con chuột không được phơi nhiễm với nicotine.

Trong khi đó, nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng, tình trạng động mạch hẹp và cứng là những yếu tố nguy cơ cao có thể dẫn tới đau tim và đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu nói rằng: "Những kết quả này đã chỉ ra rằng, thuốc lá điện tử không an toàn như chúng ta vẫn nghĩ và hút thuốc lá điện tử cũng có thể gây ra những tác hại nguy hiểm với sức khỏe chẳng kém gì hút thuốc lá bình thường".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp