Thuốc lá điện tử gây hại cho tim chẳng kém gì thuốc lá thật!

Thuốc lá điện tử tác động xấu đến sức khỏe tim mạch

Bệnh tim điều trị bằng chế độ ăn còn tốt hơn dùng thuốc

6 biện pháp tự nhiên giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

"Người sói" phát hiện bệnh ung thư da từ một vết lạ trên mũi

Đi bộ, đạp xe giảm trên 50% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch

Bạn đang tiềm ẩn nguy cơ bị căn bệnh ma cà rồng đáng sợ?

Nghiên cứu được tiến hành trên 24 phụ nữ và đàn ông khỏe mạnh (độ tuổi trung bình là 30). Theo đó, các nhà khoa học nhận thấy những nguy cơ khôn lường của thuốc lá điện tử với sức khỏe tim mạch. Kết quả nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Tim mạch châu Âu vừa qua.

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng thuốc lá điện tử ít gây hại hơn thuốc lá thật, song chúng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ với sức khỏe. Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo khói thuốc lá điện tử cũng có thể gây độc cho những người xung quanh.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng hít vào hơi nicotine có thể gây hại cho mạch máu, làm tăng nguy cơ bệnh tim

Tuy nhiên, năm ngoái, Tổ chức Y tế cộng đồng Anh đã khuyến khích những người hút thuốc lá chuyển sang hút thuốc lá điện tử do chúng có đến “95% là an toàn”. Tuyên bố này đã vấp phải nhiều chỉ trích của các nhà khoa học.

Trưởng nhóm nghiên cứu – giáo sư Charalambos Vlachopoulos của Đại học Y Khoa Athena, Hy Lạp cho rằng người Anh đã "đổ xô" vào việc quảng bá cho thuốc lá điện tử, ông cho rằng: “Thuốc lá điện tử ít nguy hiểm hơn nhưng không có nghĩa là chúng vô hại. Tôi sẽ không khuyên mọi người nên dùng cách này để bỏ thuốc lá”.

Thiết bị thuốc lá điện tử có chứa nicotine lỏng nhằm tránh những tác hại của khói thuốc lá. Tuy nhiên, theo giáo sư Vlachopoulos, nicotine là hợp chất có thể gây hại cho động mạnh, làm tăng nguy cơ bệnh tim.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch