5 cách tự nhiên giúp làm mờ đốm đồi mồi trên da

Bạn nên chú ý tới chế độ ăn thường ngày để chăm sóc da, cải thiện tình trạng da đồi mồi

Hướng dẫn chăm sóc da dầu, da khô, da hỗn hợp

Hướng dẫn các bước chăm sóc da cơ bản cho nam giới

Mẹo chăm sóc da khi đeo khẩu trang suốt mùa dịch COVID-19

Bí quyết chăm sóc da dầu mùa nắng nóng

Dưới đây là 5 cách làm mờ đốm đồi mồi trên da bạn có thể thử thực hiện tại nhà:

Tẩy da chết

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào bị tổn thương trên da. Các tế bào bị hư tổn này thường sẽ bị đổi màu, khiến da sẫm màu hơn. Do đó, tẩy da chết sẽ giúp làm mờ các đốm đồi mồi trên da. Thường xuyên tẩy da chết cũng có thể giúp thúc đẩy da sản sinh ra các tế bào mới, giúp trẻ hóa làn da.

Theo các chuyên gia từ Đại học bang Michigan (Mỹ), bạn nên dùng hỗn hợp tẩy da chết từ 1 cốc đường và 1/2 cốc dầu dừa. Nguyên nhân là bởi đường có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy thải độc, làm sáng da tự nhiên.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Sau khi tẩy da chết, bạn nên chú ý dưỡng ẩm phù hợp cho da. Điều này sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy phục hồi các tổn thương trên da. Trên thực tế, các mảng da khô có thể khiến da dễ tổn thương, và trông thiếu sức sống hơn. Do đó, dưỡng ẩm cho da sẽ giúp da trông săn chắc, khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Người bị da đồi mồi nên dưỡng ẩm da bằng dầu dừa. Các acid béo trong dầu dừa không chỉ cấp nước cho da mà còn giúp đẩy nhanh tốc độ tự phục hồi của da. Dầu dừa cũng chứa vitamin E, có thể giúp giảm tổn thương da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa, làm mờ các đốm đồi mồi.

Có chế độ ăn chống lão hóa, thân thiện với làn da

Một số loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như các chất chống oxy hóa, hợp chất thực vật… giúp khắc phục các tổn thương da, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn không cho các đốm đồi mồi sạm đen hơn nữa. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong infographic sau:

Dùng sản phẩm chăm sóc da có bổ sung vitamin

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần cho thấy, sử dụng các sản phẩm có chứa 10% vitamin C có thể giúp làm giảm nếp nhăn, giúp da đều màu hơn. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin A cũng đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm tổn thương, lão hóa da.

Bạn có thể chọn dùng các loại kem dưỡng da, serum… có chiết xuất từ các loại trái cây họ cam quýt để bổ sung vitamin A và C cho da.

Uống trà xanh

Uống đủ nước sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, sáng và trẻ trung hơn. Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể uống trà xanh để lấy được nhiều lợi ích cho da.

Một nghiên cứu của Anh đã chỉ ra rằng, uống 2 cốc trà xanh/ngày có thể giúp giảm mẩn đỏ, viêm da, ngăn ngừa các tổn thương da về lâu dài (như tình trạng da đồi mồi) do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các nhà khoa học còn chỉ ra rằng polyphenol trong trà xanh có thể giúp làm trẻ hóa các tế bào da bị tổn thương.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp