Những thay đổi lối sống giúp giảm nếp nhăn ở trán

Nếp nhăn vùng trán khiến bạn già hơn so với tuổi thật

Tác dụng của Botox trong điều trị y tế

3 cách sử dụng nho để ngăn ngừa nếp nhăn trên da

Cẩm nang chăm sóc da: Giảm nếp nhăn bằng huyết thanh tự chế từ tinh dầu

9 thành phần "chặn đứng" lão hóa da

Giảm tiếp xúc với nắng

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể gây ra các nếp nhăn ở trán. Do vậy, để hạn chế nếp nhăn ở trán bạn cần bảo vệ làn da khỏi nắng. Để làm điều đó, bạn có thể tránh đi ra ngoài khi trời nắng. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên trên mặt và toàn bộ cơ thể. Sau 3 giờ, bạn nên bôi lại kem chống nắng một lần. Bôi kem chống nắng không chỉ giúp ngăn ngừa nếp nhăn ở trán mà nó cũng giúp ngăn ngừa tàn nhang, nám da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Bôi kem chống nắng giúp ngăn ngừa nếp nhăn ở trán

Thực hiện các biện pháp giúp giảm căng thẳng

Thói quen nhíu mày khi gặp căng thẳng có thể khiến bạn bị nhăn trán. Để giảm căng thẳng, bạn có thể tập yoga, thiền... hoặc thực hành các bài tập thở. Bạn cũng có thể ăn các thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau xanh và ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày. 

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nếp nhăn trên trán sẽ xuất hiện nhiều hơn khi da bị khô. Vì vậy, để hạn chế nếp nhăn, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nếu bạn tập thể dục hoặc dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời thì nên uống thêm nhiều nước hơn. 

Bổ sung đủ nước giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng

Theo một nghiên cứu năm 2007, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa da. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng vitamin C và acid béo omega-3 trong thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ khô da ở phụ nữ trung niên. Vitamin C cũng có thể làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. Do vậy, để hạn chế nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh để cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho da. 

Hạn chế hút thuốc lá

Không chỉ tăng nguy cơ ung thư phổi, khí phế thũng và bệnh tim mà hút thuốc lá còn có thể làm tăng quá trình lão hóa da và nếp nhăn trên trán. Theo một nghiên cứu năm 2008, các nhà khoa học đã phát hiện ra hóa chất trong khói thuốc lá có thể làm giảm sản xuất collagen và làm giảm độ đàn hồi của da. 

Thanh Tú H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp