6 cách phòng ngừa và cải thiện cơn đau mạn tính

Có nhiều nguyên nhân gây đau mạn tính, từ viêm khớp, ung thư tới nhiều vấn đề khác

8 điều bạn chưa biết về đau mạn tính

Những thảo dược giúp giảm đau mạn tính

Bị đau mạn tính mà không muốn uống thuốc thì nên làm gì?

4 nguyên nhân phổ biến nhất gây đau mạn tính

Nhiều nhà khoa học dự đoán, tỷ lệ người mắc cơn đau mạn tính sẽ có xu hướng tăng lên trong thời gian tới. Nguyên nhân là do tỷ lệ dân số già đang tăng, đi kèm với sự gia tăng các bệnh mạn tính như đái tháo đường, ung thư

Mặc dù có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng triệu chứng đau đều hình thành từ những cơ chế gây đau trong cơ thể: 

Đau do thụ cảm thể: Trong trường hợp đau do chấn thương, va đập, phẫu thuật, tổn thương, chèn ép... các cấu trúc da, cơ xương khớp, mạch máu bị đè nén, co thắt, viêm hoặc kích ứng làm kích thích các thụ cảm thể truyền tín hiệu cho não bộ khiến cơ thể cảm nhận được cơn đau. 

- Đau do nguyên nhân thần kinh: Trong trường hợp đau thần kinh sinh ba, đau dây thần kinh tọa, đau sau đột quỵ, đau nửa đầu... dẫn đến chèn ép, tổn thương hoặc tăng sinh gốc tự do có thể làm phá hủy lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh, khiến xung điện bị rò rỉ gây cơn đau kiểu châm chích, dai dẳng, kéo dài nhiều ngày không khỏi.

- Đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào: Thường gặp ở bệnh ung thư, bởi đặc điểm của tế bào ung thư là phát triển trong môi trường acid. Do đó, khi xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể chúng có xu hướng làm acid hóa môi trường xung quanh, gây đau đớn. 

Infographic dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn về các cơn đau mạn tính thường gặp, cũng như những cách phòng ngừa và cải thiện các cơn đau mạn tính hiệu quả:

Bên cạnh các cách giảm đau trên, nhiều chuyên gia khuyên người bị đau mạn tính nên kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau từ thảo dược vừa an toàn với sức khỏe, vừa có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm có thành phần chính từ vỏ cây liễu. Sản phẩm có cơ chế tác động toàn diện vào 3 nguyên nhân “gốc rễ” gây đau trong cơ thể (đau do thụ cảm thể, đau do nguyên nhân thần kinh, đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào):

- Chiết xuất vỏ cây liễu - thành phần chính trong sản phẩm, chứa hoạt chất salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

- Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng là những thảo dược đã được biết đến từ lâu với tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa các xung điện bị rò rỉ, từ đó giảm đau do nguyên nhân thần kinh.

- Nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magne) giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào giảm đau do nguyên nhân môi trường bị acid hóa. 

Vi Bùi H+ (Theo Asbestos)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm giảm đau có thành phần chính vỏ cây liễu có nguồn gốc từ thiên nhiên, phù hợp với tất cả đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi hay người mắc kèm các bệnh mạn tính khác mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Các chuyên gia cho rằng, sự ra đời của sản phẩm giảm đau từ thảo dược chuyên biệt đã mang lại lựa chọn mới tối ưu và toàn diện cho người thường xuyên bị đau. Bên cạnh hiệu quả bền vững, đây còn được đánh giá là phương pháp song hành cùng với thuốc giảm đau Tây y để nâng cao hiệu quả cải thiện bệnh. 

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp