Những thảo dược giúp giảm đau mạn tính

Nữ lang có tác dụng an thần, giảm đau, giảm stress

Bị đau mạn tính mà không muốn uống thuốc thì nên làm gì?

4 nguyên nhân phổ biến nhất gây đau mạn tính

Toàn thân bị ảnh hưởng thế nào khi dùng điện thoại nhiều?

Toàn thân bị ảnh hưởng thế nào khi dùng điện thoại nhiều?

Diên hồ sách (Corydalis)

Diên hồ sách hay có tên gọi khác là huyền hồ sách là một loại thảo mộc có thể giúp cải thiện tình trạng đau thần kinh mạn tính hiệu quả. Đây là một loại thảo dược thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị các bệnh lý như dị ứng, tim mạch, đục thủy tinh thể, chứng viêm và đau. 

Diên hồ sách giúp cải thiện đau thần kinh mạn tính hiệu quả

Cây nữ lang (Valerian) 

Nữ lang là một loại thảo mộc có lợi cho việc ngăn chặn cơn đau thần kinh mạn tính. Theo Trung tâm Y học Bổ sung và Thay thế Quốc gia Mỹ (NCCAM), nữ lang là một loại cây có nguồn gốc từ Châu Á và châu Âu.

Theo NCCAM, nữ lang đã được sử dụng làm thuốc từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Nữ lang có thể giúp giảm các triệu chứng căng thẳng, mất ngủ, lo lắng, hồi hộp, đánh trống ngực và đau mạn tính. Tuy nhiên, loại thảo dược này có thể tương tác với các loại thuốc bạn đang sử dụng hiện tại, do vậy bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi dùng.

Vỏ cây liễu trắng

Từ lâu, vỏ cây liễu trắng đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa chứng viêm và đau. Vỏ cây liễu trắng có chứa một hợp chất tương tự như aspirin là salicin. Trong một nghiên cứu năm 2008, các nhà khoa học đã phát hiện vỏ cây liễu trắng có hiệu quả giảm đau như thuốc giảm đau ở những người bị đau khớp gối và hông. Ngoài ra, vỏ cây liễu trắng cũng có thể làm giảm cơn đau lưng cấp tính, đau khớp và viêm xương khớp. 

Vỏ cây liễu trắng có chứa một hợp chất tương tự như aspirin

Nghệ

Curcumin trong nghệ có khả năng ức chế protein gây viêm có tên là cytokine. Hợp chất này cũng có thể giúp giảm đau trong các trường hợp đau liên quan đến rối loạn tự miễn và viêm gân.

Ngoài các thảo dược trên, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thảo dược như vỏ cây liễu, sơn đậu căn, tam lăng, huyền hồ sách, tô mộc, kết hợp với đồng, mangan, magie… Do các thành phần này giúp tác động lên cả 3 cơ chế gây đau, cụ thể: Đau do nguyên nhân thần kinh, đau do thụ cảm thể và đau do môi trường acid ngoại bào. Việc sử dụng sản phẩm thảo dược chứa các thành phần quý này giúp hỗ trợ giảm đau ưu việt hơn so với nhiều thuốc giảm đau tân dược ở những trường hợp đau bán cấp và đau mạn tính, vì có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương – Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

TPBVSK Bách Thống Vương với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu, oncolysin... và nhiều thảo dược quý khác (cao bán biên liên, cao tô mộc, cao huyền hồ sách, cao tam lăng…) hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng. Sản phẩm dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.Cách dùng: Uống 4 – 6 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Phân phối:

Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất