Mùa Xuân nồm ẩm: Bạn đã biết cách phòng dị ứng hiệu quả?

Cha mẹ nên cẩn thận vì trẻ nhỏ rất dễ bị dị ứng mùa Xuân

5 sai lầm thường gặp khi bị dị ứng mùa Xuân

Dị ứng mùa Xuân: Tránh xa những loại thực phẩm này

Mẹo hay phòng ngay dị ứng mùa Xuân

Làm thế nào đối phó với dị ứng mùa xuân?

Tìm hiểu dấu hiệu và các tác nhân gây dị ứng mùa Xuân trong infographic dưới đây:

Làm thế nào để ngăn chặn dị ứng mùa Xuân?

Đeo kính: Bảo vệ mắt và lông mi khỏi các tác nhân gây dị ứng. Điều này giúp mắt không bị ngứa, chảy nước mắt do dị ứng.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Phấn hoa và các tác nhân gây dị ứng khác có thể lưu trữ trên da, gây dị ứng. Chính vì vậy bạn nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tắm sạch mỗi ngày, đặc biệt là sau khi vừa ra ngoài trời.

Xông hơi da mặt: Trùm một chiếc khăn trên đầu rồi cúi xuống một bát nước nóng. Hơi nước sẽ làm se lỗ chân lông, đồng thời giúp bạn thở tốt hơn.

Giặt quần áo, chăn màn và tắm cho thú cưng thường xuyên hơn: Dù bạn có cố gắng phòng ngừa thế nào, các tác nhân gây dị ứng vẫn có thể theo thú cưng, giầy dép… vào trong nhà của bạn.

Hạn chế sử dụng keo xịt tóc: Keo xịt tóc, gel vuốt tóc… có thể tạo ra môi trường ẩm, khiến các tác nhân gây dị ứng dễ bám vào bạn.

Sử dụng các thiết bị lọc không khí trong nhà: Lọc không khí trong phòng có thể giúp ngăn chặn các tác nhân gây dị ứng xâm nhâp thêm vào nhà.

Hạn chế ra ngoài trời vào buổi sáng: Các loại hoa thường thụ phấn vào buổi sáng. Chính vì vậy bạn nên thu xếp các hoạt động ngoài trời, tập thể thao… vào buổi chiều hoặc tối khi lượng phấn hoa đã giảm.

Đeo khẩu trang khi ra ngoài: Đeo khẩu trang kín mũi, miệng khi đi ra ngoài sẽ giúp ngăn các tác nhân gây dị ứng xâm nhập vào cơ thể bạn.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp