5 sai lầm thường gặp khi bị dị ứng mùa Xuân

Nên tránh tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng để tránh dị ứng mùa Xuân

Dị ứng mùa Xuân: Tránh xa những loại thực phẩm này

Mẹo hay phòng ngay dị ứng mùa Xuân

Làm thế nào đối phó với dị ứng mùa xuân?

Mẹo hay phòng ngay dị ứng mùa Xuân

Mua rất nhiều loại thuốc chữa dị ứng

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm sản phẩm để điều trị bệnh dị ứng, tuy nhiên một số thuốc sẽ không có tác dụng như quảng cáo của nhà sản xuất. Nếu bạn đã thử dùng rất nhiều loại thuốc chống dị ứng khác nhau mà triệu chứng không đỡ thì hãy đi khám bác sỹ. Bác sỹ sẽ tìm ra căn nguyên gây dị ứng và có cách điều trị hợp lý.

Nếu bạn đã uống nhiều thuốc dị ứng mà chưa khỏi hãy đến khám bác sỹ

Không biết được tác nhân gây dị ứng của mình

Nhiều người có các triệu chứng dị ứng như hắt hơi, sổ mũi, ngứa mắt... tuy nhiên không phải ai cũng biết tác nhân khiến bản thân mình bị ứng hoặc mình có bị dị ứng theo mùa hay không. Nhiều người chỉ nghĩ rằng họ chỉ bị dị ứng theo mùa nhưng thực ra họ đang bị dị ứng quanh năm. Khi bị dị ứng, hãy đến gặp bác sỹ để thăm khám và điều trị. Các tác nhân như bụi, gián, khói thuốc, keo xịt tóc hoặc chất khử mùi có thể gây ra triệu chứng tương tự với dị ứng theo mùa. Vì vậy, để giảm các triệu chứng này bạn nên giặt ga gối bằng nước nóng 2 tuần/lần và tránh các sản phẩm sử dụng hương liệu tổng hợp.

Không phải ai cũng biết tác nhân khiến mình bị dị ứng

Chỉ điều trị khi bệnh đã chuyển nặng

Nếu bạn dị ứng mùa Xuân thì Hội Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch Hoa Kỳ (ACAAI) khuyên bạn nên uống thuốc dự phòng dị ứng trước khi mùa Xuân đến. Hãy chú ý đến thời tiết thời điểm giao mùa Đông – Xuân vì đây cũng là thời điểm phấn hoa và nấm mốc phán tán nhiều trong không khí.

Không loại bỏ tác nhân gây dị ứng trong nhà

Một khi bạn đã tìm được tác nhân gây dị ứng thì bạn cần loại bỏ các tác nhân đó ra khỏi ngôi nhà của bạn. Nếu bạn dị ứng với phấn hoa, không mở cửa sổ và nên tắm sau khi đi ra ngoài về. Lượng phấn hóa thường nhiều nhất vào buổi trưa vì vậy bạn nên tránh ra ngoài vào thời điểm này.

Không đóng kín cửa sổ sẽ làm các tác nhân gây dị ứng bay vào nhà

Bạn tiếp tục ăn, uống những thực phẩm có thể gây dị ứng

Nếu bạn là một trong số những người  bị dị ứng với phấn hoa, bạn cũng có thể mắc một loại dị ứng được biết đến với cái tên là hội chứng dị ứng đường miệng (oral allergy syndrome). Loại dị ứng này sẽ xảy ra khi một người dị ứng với phấn hoa và sau đó ăn một loại trái cây có chứa protein tương tự như phấn hoa. Phản ứng này được gọi là phản ứng chéo, có thể xảy ra giữa hoa cúc vàng và chuối, cỏ và cà chua, cây bạch dương và táo, mận hoặc đào. Triệu chứng của loại dị ứng này là ngứa râm ran ở miệng và họng, đôi khi đi kèm với sưng môi. Để hạn chế dị ứng bạn nên gọt vỏ hoặc nấu chín những thực phẩm này. Khi bị dị ứng, bạn có thể ăn một số loại thực phẩm sau để giảm dị ứng: Bông cải xanh, cải xoăn...

Thanh Tú H+ (Theo Rodaewellness)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp