Interpol vào cuộc, triệt phá hàng loạt công ty, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm giả

Một điểm tập kết rượu giả tịch thu được của Interpol

Mỹ: Wyked Labs thu hồi hàng loạt sản phẩm TPCN

Thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất Lysozyme

Thu hồi hiệu lực Chứng nhận sản phẩm TPCN Evaslim

Đài Loan thu hồi đậu phụ khô nhiễm độc

Ngang nhiên bán sản phẩm đã bị thu hồi giấy phép?

Trong chiến dịch này, cảnh sát đã tịch thu gần 2.500 tấn thức ăn giả mạo và trên 275.000 lít rượu bia giả tại nhiều nước bao gồm Thái Lan, Uganda và Rwanda. Ngoài ra các mặt hàng giả khác cũng bị tịch thu như mozzarella, dâu tây, trứng, dầu ăn và hoa quả khô.

Interpol cho biết, cảnh sát triệt phá một nhà máy sản xuất vodka giả mạo tại Anh, nơi đang chuẩn bị đóng chai 20.000 chai rượu vodka.
Tại Pháp, cảnh sát tịch thu trứng cá muối giả có xuất xứ Trung Quốc và nhiều loại hàng hóa giả mạo ở những nước khác.
 Khoảng 85 tấn thịt nhập khẩu bất hợp pháp vào Thái Lan không hề có giấy xác nhận an toàn đã bị Interpol tiêu hủy. Cảnh sát cũng phát hiện ở nước này một mạng lưới sản xuất rượu whisky giả và thu giữ gần 20.000 lít rượu giả.
Chiến dịch kéo dài hai tháng nhắm vào các cửa hàng, siêu thị, sân bay, cảng và khu công nghiệp cùng với sự hợp tác của lực lượng hải quan các nước.

"Thức ăn và đồ uống giả không đạt tiêu chuẩn là một mối đe dọa thực sự đối với sức khỏe và sự an toàn của con người", Michael Ellis - Người đứng đầu của Interpol cho biết. "Đã có rất nhiều người tử vong vì sự tham lam của bọn tội phạm này" - Michael Ellis nói thêm.

Chiến dịch này đã loại bỏ một lượng cực lớn những thực phẩm và đồ uống giả ra khỏi thị trường và Interpol vẫn sẽ tiếp tục làm việc này trong thời gian tới.

Tiểu Bắc H+ (Theo Europol)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng