Mỹ: Wyked Labs thu hồi hàng loạt sản phẩm TPCN

Wyked Labs đang thu hồi tám sản phẩm TPCN vì có chứa thành phần nguy hiểm cho sức khỏe

Thu hồi TPCN giảm cân chứa chất cấm

ABC Dophilus bị thu hồi vì chứa nấm gây nhiễm trùng

TPCN giảm cân Yanhee Slim chứa chất gây rối loạn tâm thần

Hàng loạt đơn vị ngang nhiên bán TPCN đã bị đình chỉ

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm:

1. Wyked Labs Ml-Alpha: Lọ nhựa màu trắng gồm 60 viên nang, có tên thương hiệu là Wyked Labs và tên sản phẩm là Ml Alpha, Mega Mass Builder.

2. Wyked Labs M14-Ment: Lọ nhựa màu trắng gồm 90 viên nang, tên tương mại là Wyked Labs và tên sản phẩm là M14-Ment, Advanced Mass Builder.

3. Wyked Labs Halo-70: Lọ nhựa màu trắng gồm 90 viên nang, tên thương hiệu là Wyked Labs và tên sản phẩm là Halo-70, Mega Mass Builder.

4. Wyked Labs 7-Ment Alpha: Lọ nhựa màu trắng gồm 90 viên nang, tên thương hiệu là Wyked Labs và tên sản phẩm là 7- Ment Alpha, Advanced Mass Builder.

5. Wyked Labs Estrastain: Lọ nhựa màu trắng gồm 60 viên nang, tên thương hiệu là Wyked Labs, tên sản phẩm là Estrastain, Pro-Anabolic Mass và Hardening Complex.  

6. Wyked Labs Swoll-250: Lọ nhựa màu đen gồm 60 viên nang, tên thương hiệu là Wyked Labs, tên sản phẩm là Swoll- 250, Super Mass Builder.

7. Formexx Black (sản phẩm của Anabolic Science Labs): Lọ nhựa màu đen gồm 60 viên nang, tên thương hiệu là Anabolic Science Labs (ASL), tên sản phẩm là Formexx Black.

8. Slim X Lean (sản phẩm của Anabolic Science Labs): Lọ nhựa trong suốt gồm 56 viên nang, tên thương hiệu là Anabolic Science Labs (ASL), tên sản phẩm là Slim X Lean.

Theo thử nghiệm của Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA), các sản phẩm này có chứa prohormone - steroid tổng hợp có tính chất gần giống như steroid đồng hóa. FDA cho rằng thành phần này không nên có mặt trong các sản phẩm TPCN, theo Luật Giáo Dục và Chế Độ Thực Phẩm Bổ Sung (DSHEA 1994). Steroid có thể gây tổn thương gan cấp tính. Ngoài ra, sử dụng steroid trong thời gian dài có thể gây co rút tinh hoàn, vô sinh, to ngực ở nam giới, tầm vóc ngắn ở trẻ em, tình trạng "nam hóa" ở phụ nữ và ảnh hưởng xấu đến nồng độ lipid máu, tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và tử vong.

Tuy nhiên, FDA nhấn mạnh rằng "điều này không có nghĩa là Wyked Labs đang bán thực phẩm chức năng trái pháp luật. FDA tôn trọng việc Wyked Labs tiến hành thu hồi tự nguyện sản phẩm". Tính đến ngày 5/2/2015, chưa có trường hợp nào gặp phản ứng phụ khi sử dụng các sản phẩm nêu trên.

Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng tất cả các sản phẩm này và trả lại cửa hàng đã mua.

Kim Chi H+ (Theo consumeraffairs, FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng