Muốn con học tốt hãy chú ý tới chế độ ăn

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể cải thiện đáng kể khả năng đọc của trẻ.

7 loại thực phẩm giúp bé phát triển não bộ

Cho trẻ ăn gì, uống gì để tránh xa táo bón!

Trẻ hít phải khói thuốc lá dễ mắc bệnh tim mạch

Trẻ em ngày nay thích có một tết Trung thu thế nào?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Eastern Finland (Phần Lan) cho thấy, trẻ em có chế độ ăn lành mạnh trong 3 năm đầu tiên đi học có kết quả học tập tốt hơn so với những trẻ có chế độ ăn không lành mạnh.

Nghiên cứu được tiến hành trên 161 trẻ em từ 6 đến 8 tuổi, kéo dài trong khoảng thời gian 3 năm. Chất lượng chế độ ăn uống của các đối tượng nghiên cứu được phân tích bằng nhật ký thực phẩm. Các trẻ tham gia được đánh giá các kỹ năng học tập bằng các bài kiểm tra tiêu chuẩn.

Theo các kết quả nghiên cứu, trẻ có chế độ ăn nhiều các loại rau, trái cây, cá, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo không bão hòa; ăn ít thịt đỏ, các sản phẩm nhiều đường và chất béo bão hòa có thể trạng khỏe mạnh hơn, đồng thời đạt kết quả học tập tốt hơn so với các trẻ có chế độ ăn chất lượng thấp trong các bài thi đọc.

“Việc chế độ ăn uống ảnh hưởng tới kỹ năng đọc của trẻ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng kinh tế xã hội, mức độ vận động hay bệnh béo phì," nhà nghiên cứu chính, TS. Eero Haapala - Đại học Eastern Finland cho biết.

“Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể là một yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình học tập và cải thiện thành tích học tập ở trẻ em,” TS. Haapala khẳng định.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, các bậc phụ huynh và nhà trường có vai trò quan trọng trong việc cung cấp các loại thực phẩm lành mạnh dành cho trẻ em. Họ đưa ra lời khuyên: Các bậc phụ huynh và nhà trường nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, nâng cao chất lượng chế độ ăn uống để giúp trẻ khỏe mạnh và cải thiện kỹ năng, thành tích học tập tại trường.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ