Khắc phục 5 sai lầm khi dùng điện thoại gần như ai cũng mắc

Khi ngủ, nên tắt tất cả các thiết bị không dây

Thiết bị điện tử giúp người điếc "nhìn" được âm thanh

Phẫu thuật cấy ốc tai và những điều cần biết

Kangaroo và Điện tử, Điện lạnh Việt Úc lố đến thế nào?

Buôn lậu ngày càng tinh vi "nhờ sự thông thoáng" của pháp luật

TS. R.Chris Young - chuyên gia điện từ trường, Quỹ Tiền tệ Quốc tế EMFs, cho biết: “Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng bức xạ từ sóng điện thoại di động gây nóng cho tai, xương hàm và xương sọ trong vòng 30s khi người dùng đang cầm nó trong trạng thái bình thường. Đây cũng là loại sóng gây nhiệt sử dụng trong lò vi sóng, có thể đun sôi nước trong khoảng một phút vì nó mang một mức năng lượng cao. Nên nhớ rằng trong não bộ của chúng ta, nước chiếm một tỷ trọng không hề nhỏ, sẽ ra sao nếu như để não bộ tiếp xúc quá lâu với những bức xạ này?”

Điện thoại di động đặc biệt nguy hiểm với trẻ em

Tất nhiên, cuộc sống hiện đại sẽ không thể phát triển mà không có điện thoại di động. Vì vậy, bạn có thể làm những gì để bảo vệ mình khỏi những bức xạ điện thoại di động có hại? Sau đây là 5 cách để bạn vẫn dùng được điện thoại di động mà tránh được sự gây hại từ bức xạ điện thoại:

1. Giữ điện thoại di động tránh xa cơ thể

Cố gắng giữ một khoảng cách đến điện thoại di động, cho dù bạn đang nghe gọi hay mang nó bên mình. Đừng để điện thoại trong túi quần áo hay áp sát vào mặt. Khi nghe gọi nên sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe (không phải loại tai nghe không dây).

Giữ khoảng cách từ cơ thể của bạn đến điện thoại càng xa càng tốt vì với khoảng cách lớn, càng ít bức xạ bị cơ thể bạn hấp thụ. Hãy chỉ mang bên người khi bạn cần di chuyển và để trong túi xách/ balo. Ngoài ra, khi ngủ không để điện thoại di động của bạn dưới gối của bạn hoặc đặt gần giường của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng tiếp xúc với sóng điện thoại di động trong khi đang ngủ làm giảm nồng độ melatonin (hormone ngủ) và gây hại cho tế bào và DNA.

2. Giới hạn thời gian nói chuyện

Nếu thực sự không cần thiết phải thực hiện cuộc gọi trên điện thoại di động thì nhắn tin là tốt hơn nhiều bởi vì khi gửi tin nhắn điện thoại di động không phát ra bức xạ nhiều như khi gọi điện. Đồng thời, bạn cũng tiết kiệm được khá nhiều khi nhắn tin thay cho cuộc gọi.

3. Thực hiện cuộc gọi khi sóng mạnh nhất

Sóng yếu làm cho các điện thoại di động phải làm việc mhiều hơn, do đó, bạn sẽ phải tiếp xúc với một số lượng bức xạ lớn. Khi sóng điện thoại mạnh, sẽ có ít bức xạ phát ra hơn.

4. Sử dụng tai nghe có dây

Mặc dù đeo tai nghe có dây không được thoải mái như tai nghe Bluetooth hoặc các loại tai không dây khác nhưng nó lại là giải pháp an toàn nhất cho bạn. Nó tạo ra một khoảng cách giữa cơ thể và các bức xạ điện từ, điều mà thiết bị không dây không làm được.

5. Tránh xa trẻ em

Không để trẻ em nói chuyện điện thoại hay sử dụng điện thoại di động. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em dễ bị ảnh hưởng bởi bức xạ gấp 2 - 4 lần người lớn vì hộp sọ của trẻ mỏng và nhỏ hơn, điều đó giúp cho bức xạ thâm nhập vào não một cách dễ dàng hơn nhiều và chỉ mất vài phút để làm tổn thương tế bào trong cơ thể trẻ.

Tiêu Bắc H+(Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp