Khai mạc V.League 2022, đạp sóng dịch để tiến

HAGL lỡ thời cơ lên ngôi ở mùa giải 2021,mùa này họ sẽ quyết làm lại

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

ĐT Việt Nam sự thay đổi mới chỉ ở hình thức

Dừng V.League 2021, HAGL dự AFC Champions League mùa tới

V.League đá tập trung tại miền Bắc tránh COVID-19

Đá bóng trong thời kỳ bình thường mới

Cho đến lúc này, mặc dù trên thực tế vẫn không có gì là bình thường, dịch COVID-19 đang hoành hành dữ dội ở các địa phương. Số ca nhiễm mới lên tới hàng chục nghìn ca, cao hơn nhiều so với đỉnh dịch ở đợt dịch thứ 3. Chỉ tính riêng trong 24 giờ qua ở Hà Nội, đã có tới 8.864 ca mắc mới được ghi nhận, số F0 ngoài cộng đồng cũng lên tới trên 1000 ca mỗi ngày.

Nhưng dù con số mắc mới có cao như thế, không khó để nhận thấy tâm lý bình thường, không hoảng loạn nơi người dân cũng như các cấp lãnh đạo. Chiến dịch tiêm phủ vaccine ngừa COVID-19 được đẩy mạnh suốt thời gian dài vừa qua đã phần nào khiến người dân vững tin hơn trở lại với cuộc sống thường nhật.

Bóng đá cũng phải theo guồng quay đó, không thể cứ lo lắng và hoãn giải mãi được. V.League 2021 đã phải hủy khi lượt đi còn chưa kết thúc để lại nhiều tiếc nuối nơi người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là với các CĐV của HAGL. Chưa khi nào đội bóng của họ sáng cửa vô địch đến thế kể từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn… được đôn lên đội 1. Đội hình đồng đều, mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu, cộng với sự mát tay của ông thầy người Thái Kiatisuk, đoàn quân phố núi thi đấu ngày càng khởi sắc và liên tục dẫn đầu giải. Tiếc là dịch COVID-19 đã khiến mọi thứ không được trọn vẹn.

V.League 2021 hoãn nửa chừng trong sự tiếc nuối của người hâm mộ và của các CĐV HAGL

V.League 2021 hoãn nửa chừng trong sự tiếc nuối của người hâm mộ và của các CĐV HAGL

Đua chuyển nhượng

V.League trở lại, không chỉ có người hâm mộ háo hức, các đội bóng cũng chuẩn bị tưng bừng và bạo chi hơn hẳn mọi năm trái với sự ảm đạm của nên kinh tế toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn chưa kịp hồi phục. T.Bình Định là đội gây ấn tượng mạnh nhất khi bỏ ra tới 110 tỷ đồng để chiêu mộ tới 13 tân binh. Các ngôi sao mà BLĐ đội bóng đất võ mang hầu hết là các tuyển thủ và các ngoại binh đã khẳng định được mình tại sân chơi V.League.

Đình Trọng là hợp đồng chất lượng của T.Bình Đình

Đình Trọng là hợp đồng chất lượng của T.Bình Đình

T.Bình Định sẽ là một thách thức lớn với mọi đội bóng ở V.League 2022, đó là điều có thể chắc chắn bởi lẽ ở các tuyến, họ đều có những cầu thủ sao số như Tấn Tài, Đình Trọng ở hàng thủ, Mạc Hồng Quân, Xuân Tú, Lý Công Hoàng Anh, Đỗ Văn Thuận trên hàng tiền vệ và tiền đạo còn khủng hơn với sự góp mặt của Hà Đức Chinh, Jermie Lynch, Rafaelson.

Nhưng nói thế không có nghĩa là các đội bóng khác chịu lép vế. Với HAGL, họ tiếp tục là một thách thức lớn nhờ những sự đầu tư đúng đắn của HLV Kiatisuk. Chỉ thêm 2 ngoại binh được mang về là Mauricio và Baiano nhưng như thế đã là đủ với nhà cầm quân người Thái Lan. Ông đã có dàn nội binh toàn sao số và đang đạt độ chín như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh….

Tân Binh cao 1m98 của HAGL chơi rất ấn tượng ỏ Cúp Hoàng Đế Quang Trung

Tân Binh cao 1m98 của HAGL chơi rất ấn tượng ỏ Cúp Hoàng Đế Quang Trung

Điều quan trọng nhất là HLV Kiatisuk tìm ra được điểm yếu chí mạng của HAGL là hàng thủ và tiền đạo cắm. Để xử lý dứt điểm vấn đề này, ông đã chiêu mộ ngoại binh Mauricio cao tới 1m98 đá trung vệ cùng KimDong Su và Nguyễn Hữu Tuấn. Tiền đạo hộ pháp Baiano cáo tới 1m88 cũng được mang về để kết hợp với Brandao và Công Phượng trên hàng tấn công. Thành công đầu tiên đã đến khi HAGL vừa có màn trình diễn ấn tượng tại giải giao hữu Cúp Hoàng Đế Quang Trung khi thắng 3 trận, trong đó cả cả đội chủ nhà T.Bình Định để lên ngôi vô địch dù lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Từng là đội bóng nhà nghèo, có lúc còn đứng trước bờ vực phá sản, nhưng mùa này, SLNA lại đang gây bất ngờ khi là một trong những CLB mua sắm cầu thủ rầm rộ nhất V-League. Đáng chú ý nhất là việc họ mang về sân Vinh 2 tuyển thủ quốc gia, cũng là những người cũ, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải từ Viettel, cùng với đó là sự trở lại của Trần Đình Hoàng. Sự góp mặt của bộ ba này sẽ mang đến sức mạnh đáng kể cho hàng phòng ngự của đội bóng đóng xứ Nghệ.

Pha hồi hương của Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải kỳ vọng sẽ giúp SLNA trở lại nhóm những đội mạnh nhất

Pha hồi hương của Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải kỳ vọng sẽ giúp SLNA trở lại nhóm những đội mạnh nhất

Những đội bóng máu mặt khác CLB Viettel hay Hà Nội FC cũng đã có đủ ngoại binh hay các cầu thủ cần thiết. Viettel chiêu mộ thành công các ngoại binh để thiết lập đủ bộ tứ Geovane, Predro, Abdumuminov Jakhongir và Venancio Caique. Trong khi đó Hà Nội cũng chia tay một loạt cầu thủ để mng về Hai Long, Tuấn Hải, Vũ Minh Tuấn và tiền đạo Josip Ivancic, tiền vệ cánh trái Zec Djuro.

Chờ đợi ngày khai mạc thành công

Cho đến trước ngày khai mạc V.League 2022, đã có một trận đấu buộc phải hoãn lại là trận Hà Nội - Thanh Hóa buộc phải hoãn lại khi cả hai đội có hàng loạt cầu thủ nhiễm COVID-19. Ngoài ra các trận đấu khác sẽ vẫn diễn ra như bình thường. Trận khai mạc sẽ là màn đọ tài giữa Nam Định và HAGL. Trận đấu này sẽ đón lượng khán giả tương đương 50% sức chứa của SVĐ Thiên Trường.

Đây là chủ trương phù hợp, thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế về dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nam Định cũng như công tác đảm bảo phòng dịch của BTC địa phương. Theo dự kiến, buổi lễ khai mạc Night Wolf V.League 1 – 2022 sẽ diễn ra vào lúc 17h45 ngày 26.2, trước thời điểm trận đấu bắt đầu 15 phút.

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã yêu cầu các CLB dự giải tuyệt đối tránh tư tưởng, biểu hiện chủ quan về công tác phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục duy trì, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các quy định của Bộ Y tế trong toàn bộ các hoạt động tập luyện và sinh hoạt, làm nhiệm vụ, tổ chức, tham dự các trận đấu.

Một vấn đề nữa được quan tâm là công tác trọng tài và vấn nạn bảo lực sân cỏ. Trong cuộc họp với Ban Trọng tài và Ban Kỷ luật chiều 21/02, Trưởng BTC Giải đề nghị các Ban cần tiếp tục phát huy những mặt tích cực đã đạt được, sự phối hợp thông tin giữa các Ban tại mùa giải 2022 bắt buộc phải nhanh và kịp thời. Tại cuộc họp, BTC Giải cùng với Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật cũng đã thống nhất quy trình xử lý công việc rõ ràng và chặt chẽ sau mỗi vòng đấu. Quy trình xử lý các công việc sẽ cố gắng phối hợp nhanh nhất để kịp thời công tác chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo.

Ban Trọng tài sẽ tiếp tục tổ chức nhiều cuộc họp để trao đổi, nhắc nhở các Trọng tài trong công tác chuyên môn, quyết liệt và tự tin trong việc xử lý các tình huống, kiên quyết mạnh tay với các lỗi phản ứng và các hành vi bạo lực trên sân cỏ.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chặt chẽ như thế này, không còn những tiếng kêu oan từ phía các đội bóng hay hình ảnh méo mó của các trọng tài.

LỊCH THI ĐẤU

Ngày 25/2
17h00 Bình Dương – SLNA
18h00 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Hải Phòng
18h00 Bình Định – Viettel
Ngày 26/2
18h00 Nam Định – HAGL
19h15 Sài Gòn – Đà Nẵng

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe