Khám phá bữa tiệc Giáng sinh của các nước trên thế giới

Món ăn trong dịp Giáng sinh của các nước rất đa dạng, độc đáo

Những "phiên bản" ông già Noel ấn tượng nhất mùa Giáng sinh 2019

Chọn cách trang trí cây thông Noel để biết tính cách của bạn như thế nào?

Tối Noel xem phim gì? Những bộ phim Giáng sinh nên xem cùng người thương

Vui đón Noel và Năm mới với 7 loại đồ uống lành mạnh

1. Argentina

1

Một bữa tối Giáng sinh (Noel) của người Argentina sẽ ăn theo kiểu tiệc nướng ngoài trời. Trên bàn tiệc thường sẽ gồm có: Bánh thịt băm, lợn sữa quay và món vitel toné được làm từ những lát thịt bê và nước sốt cá ngừ kem.

2. Australia

2

Người Australia tổ chức bữa tiệc Giáng sinh với các món rau trộn, thịt gà nướng, bánh pavlova (làm từ lòng trắng trứng đánh bông với đường) được phối với trái cây tươi. Ngoài ra, còn nhiều món ăn hấp dẫn khác, đặc biệt là tôm.

Theo truyền thống, người Australia có Thánh lễ nửa đêm Giáng sinh và tới nhà thờ vào sáng ngày 25. Sau đó, họ ăn một bữa ăn chính vào buổi trưa với gia đình và bạn bè. Bữa chính sẽ ăn theo kiểu tiệc nướng BBQ hoặc là một bữa như bữa tối truyền thống của người Anh đêm Giáng sinh, với gà tây nướng và bánh pudding.

3. Đan Mạch

3

Một bữa tiệc Giáng sinh của người Đan Mạch bây giờ thường có vịt quay và thịt ngỗng. Nhưng lẽ ra theo truyền thống, họ thường ăn thịt lợn nướng, bắp cải đỏ, nước thịt, khoai tây luộc và một bữa ăn thì không thể thiếu l'amande hoặc risengrød (2 món bánh gạo pudding Đan Mạch có kem tươi, hạnh nhân, vani và sốt anh đào).

4. Phần Lan

4

Trên bàn ăn của người Phần Lan trong đêm Giáng sinh, bạn có thể tìm thấy món củ cải hầm và thịt dăm bông nướng. Ngoài ra còn có món thịt hầm, pate, các món cá… Tất cả sẽ làm nên một bàn ăn kiểu Joulupöytä, tên gọi của tổng hợp các món truyền thống của người Phần Lan.

5. Pháp

5

Le Réveillon là tên gọi của bữa tối đêm Giáng sinh ở Pháp. Bữa ăn thông thường sẽ có hàu, gan ngỗng, gà tây nướng nhồi hạt dẻ và một loạt các loại pho mát. Món tráng miệng thường có là bánh khúc cây bûche de Noël.

6. Đức

6

Người Đức thường chỉ ăn một bữa tối đơn giản trong đêm Giáng sinh. Nhưng cả ngày hôm sau sẽ là những bữa thịnh soạn bao gồm: Thịt ngỗng, vịt, thỏ và Krustenbraten (thịt lợn nướng da giòn). Ngoài ra, các món thịt sẽ được ăn kèm với bánh khoai tây nhồi xúc xích. Món tráng miệng truyền thống là Weihnachtsplätzchen, những chiếc bánh quy với nhiều hình thù đa dạng.

7. Bồ Đào Nha

7.1

Người Bồ Đào Nha theo truyền thống Công Giáo đều nhịn ăn vào đêm Giáng sinh. Trước đó, họ ăn một bữa tối nhẹ nhàng thường có cá tuyết. Một số khu vực của Bồ Đào Nha ăn bạch tuộc, các món nướng với cơm. Trứng luộc, bắp cải luộc và khoai lang cũng là những món thường thấy. Đối với món tráng miệng, đó có thể là một danh sách dài vô tận với đủ loại bánh quy và bánh trứng kem.

8. Thụy Điển

8

Tiệc Giáng sinh của người Thụy Điển có rất nhiều món như: Cá trích, cá tuyết muối, pate gan, dăm bông, thịt cừu nướng, khoai tây, bắp cải, củ cải và nhiều loại rau trộn. Đối với món tráng miệng, họ ăn một loại bánh pudding gạo tương tự như ở Đan Mạch nhưng có tên gọi khác là Ris à lá malta.

9. Anh

9

Bữa tối Giáng sinh truyền thống của người Anh có gà tây nướng, khoai tây nướng, rau mầm, nước sốt nam việt quất. Bánh pudding Yorkshire ăn với thịt bò nướng hoặc gà tây. Người Anh có món tráng miệng Trifle từ hoa quả.

10. Hoa Kỳ (Mỹ)

10

Bữa tiệc Giáng sinh ở Mỹ rất đa dạng, nhưng thường nó giống ngày Lễ Tạ ơn. Bữa ăn thường có dăm bông hoặc gà tây nhồi, rau, khoai tây nghiền và nước sốt. Các loại bánh được dùng trong ngày đặc biệt này là bánh táo, bí đỏ, hồ đào… và thường được ăn kèm với một ly cocktail trứng sữa.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng