Khám và tư vấn miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Việt Nam có khoảng 6-8 triệu người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Tử vong do bệnh phổi tắc nghẽn tương đương HIV

Bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn mãn tínhdễ bị suy tim

Phòng bệnh hô hấp thường gặp trong mùa đông

Nam giới dễ mắc bệnh hô hấp hơn phụ nữ

Hoạt động thăm khám sẽ được bắt đầu từ 7 giờ  đến 16 giờ 30 tại Hội trường lớn, tầng 2, nhà Việt Nhật, Bệnh viện Bạch Mai (Số 78 Giải Phóng – Đống Đa – Hà Nội).

Đối tượng được thăm khám là những người trên 40 tuổi và có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ như: Hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; Trực tiếp đun bếp than, củi, rơm, rạ trên 30 năm; Tiếp xúc khói, bụi, hóa chất nghề nghiệp; Khó thở nặng dần theo thời gian; Ho liên tục nhiều tháng, nhiều năm; Bản thân hoặc gia đình có người bị bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng, hen phế quản…

Khi đến khám người dân sẽ được các bác sỹ của Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và đưa vào chương trình quản lý ngoại trú.

Các cá nhân quan tâm đăng ký khám với Văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản theo số điện thoại (04) 3.629.1207; Di động 0972.463.203 hoặc qua email:[email protected].

Chương trình này được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính toàn cầu năm 2014 với chủ đề “Không bao giờ là quá muộn”. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản.

 

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản là hai bệnh lý hô hấp thường gặp nhất. Trên thế giới có khoảng 600 triệu bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản. Ở Việt Nam tỷ lệ mắc hai bệnh này vào khoảng 6–10%, ước tính khoảng 6–8 triệu người.

 

Linh Ly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn