Sai lầm cần tránh khi làm salad khoai tây

Chế biến salad khoai tây ngon không phải là điều đơn giản

Vịt lộn um bầu – món canh ngọt mát cho ngày đầu thu

Nấm móng chân có thể chữa khỏi không?

Hormone cân bằng, chăn gối hòa hợp

Món xoài cuốn lạ lùng dụ trẻ ăn ngon

Trộn salad khoai tây ngon không hề đơn giản, chỉ một chút sai sót nhỏ cũng có thể làm hỏng vị của salad. Dưới đây là những sai lầm thường gặp nhất khi bạn làm món ăn ngon tuyệt này.

1. Chọn khoai tây quá bở

Nếu bạn chọn khoai tây quá bở, khi trộn rất dễ bị nát như thế này

Với mỗi món ăn, nên chọn các loại khoai tây khác nhau. Một số loại khoai tây dễ dùng cho việc cắt lát, thái hạt lựu hoặc khoai tây chiên, một số loại chỉ dùng để làm salad khoai tây. Nếu bạn chọn loại khoai quá bở, trộn salad khoai tây sẽ bị nát, không còn hình thù của miếng khoai tây trong khi trộn.

Cách chọn đúng là bạn phải tìm những loại khoai ít bột, còn tươi và không quá to. Khi trộn salad, chúng sẽ không bị vỡ và đảm bảo độ thơm ngon.

2. Không cho muối vào nước luộc

Nhiều người làm món salad khoai tây quên mất rằng họ phải thêm một chút muối trước khi luộc khoai. Nếu bỏ qua bước này, món khoai tây sẽ mất đi hương vị đặc trưng vốn có.

Chắc chắn rằng bạn đã cho một thìa canh muối vào nồi nước luộc khoai tây khi chuẩn bị món salad.

3. Cho khoai vào nồi nước sôi

Thêm một sai lầm nữa khi luộc là để nước muối sôi mới cho khoai tây vào. Khoai sẽ bị xốp bên ngoài và cứng ở bên trong. 

Bạn nên cho khoai tây và muối vào nồi khi nước còn lạnh. Khoai sẽ chín đều và bạn sẽ có một nguyên liệu ngon để làm salad khoai tây.

4. Luộc quá lâu

Khoai tây được dùng trong món salad nên giòn và không được nát. Hầu hết những người mới làm món này đều mắc sai lầm là luộc quá kỹ khiến cho miếng khoai khi cắt dễ bị nát. 

Để làm được món salad ngon đúng điệu, bạn nên luộc khoai trong vòng 8 - 12 phút và phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm của bạn, làm nhiều sẽ quen tay thôi.

5. Cắt khoai tây hình dạng không đồng nhất

Nhiều người thích làm món này với sự sáng tạo bằng cách tạo hình khoai tây thành các miếng có kích thước khác nhau. Đây là một sai lầm nghiêm trọng vì các miếng khoai tây kích thước to nhỏ khác nhau sẽ có độ chín khác nhau. Chắc chắn, bạn sẽ không muốn phải ăn một món khoai tây nửa sống nửa chín.

Khác mới những món salad khác, bạn phải cắt khoai tây thật đều miếng, như vậy đĩa salad vừa đẹp vừa ngấm đều gia vị.

Tiêu Bắc H+ (Theo lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng