Bikini "thông minh": Khoe đường cong không lo cháy nắng

"Cận cảnh" chiếc bikini thông minh

Những điều cần làm khi bị cháy nắng

10 cách hay chữa ngay cháy nắng

Video: Hướng dẫn làm "kem" chữa trị cháy nắng tại nhà

Chống tia UV bằng thực phẩm tự nhiên

Biết được nhu cầu thiết yếu này của chị em, hồi tháng Năm vừa qua, một công ty của Pháp đã tung ra thị trường sản phẩm "bikini thông minh" được tích hợp với bộ cảm biến để đưa ra cảnh báo "khổ chủ" tìm bóng râm khi người này đứng quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Tiếp xúc quá lâu với ánh nắng không chỉ gây cháy nắng mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da cũng như nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Sản phẩm mới có tên gọi "bikini connecte" (The Connected Bikini - Bikini được kết nối) là kết quả dự án của Công ty Thiết kế Spinali (Mulhouse, miền Đông nước Pháp).

Bikini thông minh sẽ gửi cảnh báo nguy hiểm đến người tiêu dùng qua tin nhắn điện thoại

Mỗi chiếc bikini có thể tùy chỉnh theo chỉ số cơ thể của người mặc, phía trước áo có gắn một chiếc móc nhỏ gắn cảm biến. Đặc biệt, bộ phận cảm biến này có thể tháo rời và không thấm nước, vì vậy, chị em có thể tha hồ bơi lội mà không lo... hỏng hóc.

Để sử dụng chiếc áo này, người dùng cần nhập thông tin về tính chất da của mình vào ứng dụng đi kèm (hỗ trợ cho hệ điều hành iOS và Android). Khi ra ngoài trời, bộ phận cảm biến sẽ theo dõi nhiệt độ và gửi tin nhắn đến smartphone của người dùng để cảnh báo rằng họ đang gặp nguy hiểm, lúc này, bạn nên tìm bóng râm để đứng hoặc bôi thêm kem chống nắng

Bộ phận cảm biến trên bikini

Bikini thông minh dành cho người lớn có giá từ 149 € (hơn 3,6 triệu đồng). Ngoài ra, một chiếc khăn đi biển có chức năng tương tự cũng được bán với giá € 99 (hơn 2,4 triệu đồng). Đại diện công ty cho biết trong tháng Sáu này, họ sẽ tiếp tục tung ra mẫu bikini phòng cháy nắng dành cho trẻ em.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp