Không ăn rau sao làm “siêu nhân”?

Lời than phiền của một người mẹ khi con ghét ăn rau

Tôi có cô bạn là một người mẹ giỏi giang nhưng vẫn thường phàn nàn với tôi rằng chẳng có cách nào khiến bọn trẻ con ăn rau được. Chúng ghét rau xanh đến nỗi cô thường ví von rau giống như những câu chuyện cổ tích vậy. Chỉ có lớp người lớn trưởng thành từ xã hội bao cấp cũ kỹ như chúng tôi mới cảm nhận được cái hay, cái đẹp của truyện cổ tích. Bọn trẻ bây giờ chỉ thích ăn thịt uống sữa và đọc truyện tranh về siêu nhân.

Tôi thấy cách ví von của cô bạn không sai. Những câu chuyện cổ tích mà chúng tôi vẫn say mê ngày xưa, lớn một chút bỗng thấy sao mà vô lý thế. Tại sao cô bé Lọ Lem luôn bị bắt nạt hết lần này đến lần khác, tại sao nàng tiên cá hy sinh nhiều thứ như vậy mà cuối cùng vẫn tan thành bọt biển, tại sao đánh thắng quân xâm lược xong ông Gióng không được ở lại hưởng phúc mà phải “bay về giời”? Các nhân vật chính trong truyện cổ tích thường vô hại một cách đáng thương. Khi lớn hơn, chúng ta mới thấy những câu chuyện cổ tích vô lý và vô vị. Với trẻ con, rau xanh chính là “những câu chuyện cổ tích” tẻ nhạt và vô vị.

Với trẻ, rau xanh vô vị như cổ tích, thịt ngon như truyện tranh về siêu nhân

Thế hệ con tôi, con cô bạn tôi đọc truyện tranh về siêu nhân, xem phim người nhện, người dơi… nhân vật nào cũng đầy quyền năng. Người lớn ngăn cấm các con xem vì cho là bạo lực, nhưng chúng tôi có biết đâu chính chúng tôi cũng yêu thích một thế giới như vậy, cũng muốn các con mình thành “siêu nhân”với nhiều khả năng vượt trội. Với chúng tôi, nếu con mình không trở thành siêu nhân thì chỉ có thể trở thành một người bình thường, vô hại và chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của một siêu nhân nào đó.


Với trẻ, rau xanh vô vị và xa lạ như chuyện cổ tích


Cha mẹ vẫn muốn con mình cao hơn, trắng hơn, đẹp hơn bằng cách cho uống nhiều sữa, ăn nhiều thịt, tẩm bổ nó để nó hồng hào bụ bẫm – cứ như một siêu nhân vậy. Nhưng ta lại quên mất rau – những nhân vật cổ tích tưởng như vô hại nhưng đầy tình thương. Rau xanh chính là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của trẻ cũng là một yếu tố giúp con có thể trở thành “siêu nhân”.

Vegeplus là câu chuyện cổ tích thời hiện đại

Phần lớn mọi người thường chỉ biết về rau như một thực phẩm phụ ăn kèm mà không biết rõ về tác dụng cụ thể của nó. Họ không biết rau chính là một nhánh thực phẩm tuyệt vời có tác dụng cân bằng âm dương trong cơ thể. Thiếu rau, trẻ em dễ bị nóng trong, táo bón, suy giảm hệ miễn dịch… Trẻ càng uống sữa và ăn thịt, nhất là dùng kháng sinh nhiều thì càng phải bổ sung rau.

Tuy nhiên, việc thuyết phục để trẻ ăn rau không phải là một công việc dễ dàng. Rau hoặc quá nhạt, hoặc quá đắng không kích thích được vị giác của trẻ, làm trẻ không muốn ăn. Nhưng để trẻ có thể phát triển một cáchtoàn diện, thu nạp đầy đủ các chất, việc cho trẻ ăn rau xanh là cần thiết. Với những trẻ lười ăn rau xanh, bố mẹ nên cho trẻ dùng các loại rau xanh dạng cốm, vừa kích thích vị giác ở trẻ, vừa có thể cung cấp những chất thiết yếu cho cơ thể của bé. Vegeplus là một sản phẩm rau xanh dạng cốm, phù hợp với trẻ mà các bậc cha mẹ có thể tin dùng. Với những tác dụng to lớn của rau xanh cho cơ thể các bé, Vegeplus chính là câu chuyện cổ tích thời hiện đại mà bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn dành cho con.

Vegeplus là một sản phẩm rau xanh dạng cốm mà Công ty CP dược phẩm Thiên Nguyên đã nghiên cứu thành công. cốm rau Vegranulelà sản phẩm dạng cốm được IMC nghiên cứu chiết xuất từ các loại rau xanh tự nhiên của Việt Nam như rau má, rau dền gai, rau ngót...Với

Vegeplus dạng cốm bột, trẻ sử dụng nhiều kháng sinh thiếu rau, trẻ bị nóng do sử dụng sữa bột hoàn toàn có thể dùng để bổ sung rau một cách đều đặn hàng ngày. Vegeplus có các thành phần chính như Vegranule có tác dụng nhuận tràng. Diệp lục, cao mầm súp lơ xanh (Broccoli) cũng được đánh giá rất cao về hàm lượng dinh dưỡng và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt, Vegeplus còn có ImmuneGamma® vốn được coi như một “thần dược” cho hệ miễn dịch. ImmuneGamma là kết quả của việc chuyển giao độc quyền công nghệ từ Công ty Biotech Research Institute (Hoa Kỳ).

ImmuneGamma® bao gồm các hợp chất Muramyl peptid, chiết xuất từ thành của tế bào vi khuẩn Lactobacillus fermentum, giúp kích thích các phản ứng miễn dịch, cân bằng hệ vi khuẩn lành tính đường ruột, tái tạo và hoàn thiện niêm mạc đại tràng đã bị tổn thương lâu ngày.

Vegeplus được nghiên cứu đặc biệt dành cho trẻ em, là một sản phẩm của IMC – Tập đoàn có thương hiệu uy tín về nghiên cứu và sản xuất thực phẩm chức năng.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ