Sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng đau thắt ngực

Bà Dinh đeo kính râm để bảo vệ bên mắt đã hỏng

Hẹp hở van tim, suy tim dùng TPBVSK Ích Tâm Khang liều 6 viên được không?

Bệnh cơ tim thể xốp có uống được Ích Tâm Khang không?

Bao nhiêu tuổi dùng được TPCN Ích Tâm khang, 7 Tuổi dùng được không?

Suy tim do thiếu máu cơ tim dùng TPCN Ích Tâm Khang như thế nào?

Khổ sở vì khó thở, đau thắt ngực

Bà Nguyễn Thị Dinh (56 tuổi) bắt đầu gặp triệu chứng khó thở từ năm 2015. Vốn có tiền sử đái tháo đường nhiều năm, bà Dinh chưa từng nghĩ mình bị bệnh tim. Chỉ đến khi thấy đau thắt ngực thường xuyên, bà mới nghĩ đến bệnh tim mạch. Thời điểm đó, bà đi lại khó khăn, phải đứng rướn người mới thở được một hơi. Tim thỉnh thoảng đau nhói, nhiều lúc đau nhói lan ra sau lưng. Tuy nhiên, vì công việc ở trường học với gánh nặng gia đình, bà chỉ có thể cố làm việc để quên đi dấu hiệu bệnh tình của mình.

Sau khi nghỉ hưu, bệnh tình của bà Dinh càng trở nên trầm trọng. Nhớ lại thời gian đó, bà Dinh chia sẻ: “Tôi phải ngủ ngồi một tuần liền. Những lúc thấy mỏi, tôi muốn nằm xuống nhưng chỉ được vài phút lại phải bật dậy vì không thở được. Những đêm mất ngủ khiến tinh thần tôi hoảng loạn, bi quan và có tư tưởng tiêu cực, do đó bệnh càng nặng”.

Tháng 1/2017, trong một đêm thấy khó thở như thít vào cổ, bà nói với chồng rằng, có khi mình không sống nổi nữa. Ngay trong đêm, ông dùng xe máy đưa bà đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đông Triều. Tuy nhiên, dựa trên tình hình sức khỏe của bà, các bác sỹ chuyển bà Dinh lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Bà Dinh được cấp cứu tại khoa tim mạch. “Bác sỹ chụp động mạch vành dưới da, phát hiện tôi bị tăng huyết áp, bệnh mạch vành dẫn đến thiếu máu cơ tim cục bộ. Kết luận của bác sỹ cho thấy mạch vành của tôi có nhiều điểm tắc hẹp 50 - 60%, có chỗ 30 - 40%”. Lúc đó, bà mới biết bệnh tim của mình đã tiến triển đến giai đoạn nghiêm trọng thế nào.

Chất lượng cuộc sống cải thiện nhờ sản phẩm thảo dược

Trước đây, bà Dinh từng tìm hiểu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang dành cho người bệnh tim mạch, nhưng không có cơ hội uống đều đặn. Ngay khi nhận kết quả chẩn đoán bệnh mạch vành và thiếu máu cơ tim, bà Dinh đã nhớ đến hiệu quả của sản phẩm này. Bà tìm mua Ích Tâm Khang ngay từ nhà thuốc gần bệnh viện để sử dụng và hoàn toàn bất ngờ với công dụng của sản phẩm. “Chỉ mới sử dụng 2 vỉ, tôi đã cảm thấy dễ chịu, không còn nặng nề ở vùng ngực nên có thể đi lại, thể dục được trong bệnh viện. Thay vì ăn cháo như thời gian còn yếu, tôi đã có thể ăn được cơm, cũng hết nhói đau ngực do thiếu máu cơ tim”.

Thấy sản phẩm thực sự có tác dụng, bà Dinh kiên trì sử dụng sản phẩm đều đặn kết hợp với đơn thuốc của bệnh viện. Sau khi bà uống hết 3 hộp, các triệu chứng đau ngực hay thở hụt hơi không còn xuất hiện thường xuyên nữa. Người thân của bà cũng bất ngờ khi bà có thể lên rừng làm việc, hay đạp xe 15-20km mà không thấy mệt mỏi.

Nhờ sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, bà Dinh không còn hụt hơi, khó thở khi làm việc

Đến nay, bà Dinh đã sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe được 5 năm. Trong lần tái khám gần đây nhất của bà Dinh, bác sỹ kết luận các chỉ số tim bình thường, hở nhẹ van 2 lá, van 3 lá và không nhắc tới thiếu máu cục bộ cơ tim. “Các bác sỹ kê đơn nào thì tôi uống như thế, đơn thuốc mấy năm nay cũng không thay đổi nhiều. Nhờ thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược, sức khỏe của tôi mới có cải thiện như vậy.”

Từ khi bệnh mạch vành có chuyển biến tích cực, bà không còn bị khó thở, đau nhói ngực khi nằm, chất lượng giấc ngủ cũng cải thiện. “Tuy chưa ngủ được hết cả đêm như người bình thường nhưng tôi đã có những giấc ngủ rất ngon. Tôi ăn được ngủ được, làm gì cũng nhanh nhẹn hơn, tinh thần thoải mái và thấy tin tưởng vào cuộc sống hơn”, bà Dinh không ngại ngần chia sẻ niềm vui.

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ