Kiểm soát tình trạng tăng huyết áp bằng thảo dược tự nhiên

Tăng huyết áp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm với người bệnh

Gợi ý thực phẩm cho người bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp

Cách phòng ngừa và kiểm soát tình trạng tăng huyết áp hiệu quả

Nguyên nhân dẫn tới tăng huyết áp người cao tuổi và cách khắc phục

Bị ngoại tâm thu kèm tăng huyết áp có nguy hiểm không?

Tăng huyết áp – “Kẻ giết người thầm lặng”

Huyết áp là áp lực trong lòng động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực tim co bóp và sức cản của động mạch. Bệnh nhân bị tăng huyết áp khi chỉ số huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên và/hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên trong thời gian dài.

Trên thực tế, có không ít người bị tăng huyết áp trong nhiều năm mà không hề hay biết, bởi bệnh lý này thường diễn biến âm thầm và không có triệu chứng rõ ràng. Đến khi người bệnh ý thức được, thường thì họ đã mắc phải các biến chứng nguy hiểm, điển hình là nhồi máu cơ timđột quỵ, không những ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống mà còn có thể đe dọa tính mạng. Cũng chính vì điều này mà bệnh tăng huyết áp còn được ví như “kẻ giết người thầm lặng”.

Làm thế nào để nhận biết sớm tình trạng tăng huyết áp?

Cách duy nhất giúp nhận biết liệu bạn có bị tăng huyết hay không là thông qua việc đo huyết áp thường xuyên. Điều này đặc biệt quan trọng nếu có người thân cũng mắc phải bệnh tăng huyết áp. Khi huyết áp tăng cao, đôi khi cũng sẽ xuất hiện một số dấu hiệu cần lưu ý như sau:

- Nhức đầu.

- Chảy máu mũi.

- Vết máu trong mắt hoặc xuất huyết kết mạc.

- Tê hoặc ngứa ran các chi.

- Buồn nôn và nôn.

- Choáng và chóng mặt.

- Đau tim.

Giải pháp từ thảo dược an toàn, hiệu quả cho người bị tăng huyết áp

Để kiểm soát huyết áp, đầu tiên bạn sẽ nhận được lời khuyên thay đổi lối sống. Nếu điều này không mang lại hiệu quả hoặc huyết áp tăng quá cao, bác sỹ sẽ kê đơn thuốc tây. Tuy nhiên, các sản phẩm điều trị hiện nay chỉ tác dụng trên 1 cơ chế gây tăng huyết áp (Độ nhớt máu cao; Mạch máu mất tính đàn hồi; Nhịp tim tăng; Lòng mạch bị hẹp; Thể tích tuần hoàn tăng) nên cần kết hợp ít nhất 2 nhóm thuốc mới đạt mục tiêu điều trị, đồng nghĩa với tăng tác dụng phụ. Hơn nữa, khi dùng thuốc, huyết áp sẽ hạ xuống cả lúc nghỉ ngơi và hoạt động, huyết áp hạ về ngưỡng rồi vẫn bị tụt quá mức, nên dễ gây mệt mỏi, thậm chí trụy tim mạch.

Do vậy, chuyên gia khuyên bệnh nhân tăng huyết áp và người có nguy cơ cao mắc phải tình trạng này nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính là cao cần tây, kết hợp với những thảo dược quý khác như: Cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá... được bào chế dưới dạng viên nén tiện dùng, an toàn, tác động vào cả 5 cơ chế gây tăng huyết áp, nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây hỗ trợ hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38mmHg. Tác dụng hạ áp này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do tốc độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường (normotensive), vì thế không gây hạ huyết áp, đặc biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2015 và 2019 cho thấy, cao lá cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu. 

Đặc biệt, sự kết hợp của cần tây với tỏi còn hỗ trợ hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol và lipid máu, khiến việc lưu thông máu dễ hơn; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu; Berberin trong hoàng bá có tác dụng trên hệ giao cảm, từ đó giúp hạ huyết áp.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi nói về thành phần chính cao cần tây của sản phẩm, PGS.TS.BS Hồ Bá Do - Phó Chủ tịch Hội YHCT Việt Nam, Giảng viên Cao cấp Học viện Quân y cho biết: “Nên dùng sản phẩm có nguồn gốc dược thảo chứa cao cần tây. Ưu điểm của cần tây là đã được nghiên cứu trên thế giới: Giúp hạ huyết áp bền vững, không có tác dụng phụ. Người ta đã nghiên cứu rằng, sử dụng liều cao cần tây là 5000mg/kg thể trọng mà không hề gây độc, tức là dùng thoải mái. Thuốc tây thì không được như vậy. Tôi khuyên là nên dùng kết hợp thuốc tây y và sản phẩm chứa cao cần tây vì vừa lành tính, giúp hạ huyết áp rõ rệt cả tâm trương và tâm thu, giảm bền vững nhờ hoạt chất thải chậm”.

Hiện nay, có nhiều sản phẩm được quảng cáo là dùng cho người bị tăng huyết áp, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thành phần chính đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhiều người tin dùng cho hiệu quả tốt, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá, mà sản phẩm có thành phần chính cao cần tây là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 01/2021 cho thấy, có 92,8% người sử dụng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm Định Áp Vương với thành phần chính là cao cần tây.

Để kiểm soát bệnh tăng huyết áp, từ đó ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, ngoài việc thường xuyên theo dõi chỉ số huyết áp và xây dựng lối sống lành mạnh, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.
Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.
Hướng dẫn sử dụng:
Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.
Đặc biệt, để tự tin khẳng định chất lượng, Định Áp Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch