10 thói quen nguy hiểm chết người của dân công sở

Ngồi văn phòng quá lâu có thể gây đau lưng

Gợi ý bữa trưa lành mạnh cho dân văn phòng

Muôn vàn tác hại từ hộp cơm trưa của dân văn phòng

Dân văn phòng "xắn tay áo" cùng nhau hiến máu

Mẹo chăm sóc mắt khỏe đẹp cho dân văn phòng

5 bài tập tại chỗ đánh bay mệt mỏi cho dân văn phòng

Làm việc nhiều giờ tại văn phòng sẽ ảnh hưởng đến năng lượng và sức khỏe của bạn. Dưới đây là danh sách 10 thói quen thực sự không tốt cho cơ thể.

1. Bỏ bữa sáng

Các chuyên gia về sức khỏe đều khuyên mọi người nên ăn sáng thay vì bỏ bữa. Bữa sáng sẽ giúp khởi động sự trao đổi thể chất trong cơ thể, giúp tăng năng lượng, khiến bạn không cảm thấy chậm chạp và ì ạch trong cả ngày.

2. Ôm đồm nhiều việc cùng một lúc

Làm nhiều việc cùng một lúc những tưởng sẽ ấn tượng với những người xung quanh, nhưng thực tế cho thấy nó không giúp cải thiện năng suất lao động của chúng ta so với những người chỉ làm một việc tại một thời điểm. Thay vào đó, nó khiến bộ não bị căng thẳng khi phải đáp ứng quá nhiều việc cùng một lúc.

Làm nhiều việc cùng lúc khiến hiệu suất làm việc giảm

3. Chống cằm

Chống cằm có thể giúp bạn thoải mái và đỡ mỏi hơn, thậm chí có khi bạn cũng chẳng để ý đến hành động này. Nhưng trên thực tế, để tay lên mặt sẽ khiến bạn “tiếp tay” cho lũ vi khuẩn từ tay dính trên da mặt khiến bạn bị mụn nhiều hơn.

4. Vừa ăn trưa vừa làm việc

Não của bạn cần được nghỉ ngơi và mắt của bạn cũng vậy. Nếu để mắt và não hoạt động ngay cả lúc ăn trưa, hiệu suất và năng lượng của bạn sẽ giảm mạnh.

Không nên làm việc trong lúc ăn trưa

5. Hoãn việc ăn trưa hoặc chỉ uống nước vì chưa xong việc

Ăn uống thất thường sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hiệu suất lao động của bạn. Hãy duy trì thói quen ăn trưa đều đặn, đúng giờ, uống đủ nước để đảm bảo sức khỏe.

6. Đau mắt

Thói quen kẻ mắt trên bàn làm việc khi tay chưa rửa có thể là cách lây lan mầm bệnh khiến bạn đau mắt vì những vi khuẩn ở tay của bạn.

Vi khuẩn từ tay có thể gây bệnh cho mắt

7. Ngồi cả ngày

Lối sống ít vận động làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh tim, gây tổn thương đốt sống... Hãy đứng dậy và di chuyển thường xuyên hơn thay vì cứ ngồi lì một chỗ trong suốt cả ngày.

8. Mang điện thoại vào nhà vệ sinh

Mang cả điện thoại vào buồng vệ sinh là một cách “mời” vi trùng vi khuẩn từ bồn cầu vào bàn làm việc. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy điện thoại di động của bạn thậm chí còn có nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu.

9. Vắt chân

Thói quen gác chân có vẻ nữ tính và hấp dẫn. Tuy nhiên, vắt chân trong thời gian dài có thể khiến bạn bị đau lưng, đau cổ hoặc thậm chí là tăng huyết áp. Lý tưởng nhất là hãy gập đầu gối nghiêng 90% so với sàn nhà.

Vắt chân trong thời gian dài gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể

10. Không nghỉ ngơi sau khi làm việc:

Làm việc suốt ngày sẽ khiến bạn căng thẳng và áp lực hơn. Hãy học cách “xa lánh” công việc khi bạn trở về nhà, trừ những trường hợp khẩn cấp. 


Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp