15 loại thực phẩm chống viêm tốt nhất, ngăn ngừa ung thư

Những thực phẩm chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể

15 thực phẩm giúp giảm đau, chống viêm

9 cách đã được chứng minh có tác dụng chống viêm

6 loại vitamin có tác dụng chống viêm

5 thực phẩm giúp chống viêm hiệu quả mà bạn nên ăn thường xuyên

Rau lá xanh

Đây là loại thực phẩm chống viêm đầu tiên bạn nên nghĩ đến. Trái cây và rau củ rất giàu chất chống oxy hóa, flavonoid chống viêm, giúp phục hồi tế bào. 

Cải chíp

Rau cải chíp rất giàu vitamin và khoáng chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy, có hơn 70 chất phenolic chống oxy hóa trong cải chíp. Acid hydroxycinnamic trong cải chíp là chất chống oxy hóa mạnh giúp quét sạch các gốc tự do.

Cần tây

Các chất chống oxy hóa và chống viêm trong cần tây giúp cải thiện huyết áp, mức cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim. Cần tây cũng rất giàu natri và kali. Natri giúp tăng cường chất lỏng và chất dinh dưỡng, kali đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Củ dền

Betalain là chống oxy hóa tạo cho củ dền có màu sắc đặc trưng, cũng là chất chống viêm tuyệt vời. Củ dền cũng rất giàu kali và magne, giúp giảm viêm. 

Bông cải xanh

Chứa nhiều kali, magne, flavonoid và carotenoids - các chất chống oxy hóa, chống viêm mạnh. Chúng giúp chống lại phản ứng viêm mạn tính, giảm nguy cơ ung thư

Quả việt quất

Quercetin là một flavonoid - chất chống oxy hóa mạnh và đặc biệt. Sự hiện diện của quercetin cũng như anthocyanin làm chậm sự suy giảm nhận thức, cải thiện trí nhớ và chức năng vận động. 

Dứa

Quercetin kết hợp với bromelain - một loại enzyme tiêu hóa có trong dứa giúp loại quả này trở thành thực phẩm chống viêm mạnh mẽ. Hơn thế nữa, dứa còn giúp điều chỉnh miễn dịch để không tạo ra tình trạng viêm không mong muốn và không cần thiết. 

Cá hồi

Chứa nhiều acid béo omega-3 - một trong những chất chống viêm mạnh nhất. Acid béo giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, ung thư, viêm khớp. 

Nước hầm xương

Nước hầm xương chứa các khoáng chất ở dạng mà cơ thể dễ hấp thụ: Calci, magne, phospho, lưu huỳnh... Nước hầm xương cũng có chứa chondroitin sulphates và glucosamine - giúp giảm viêm khớp, đau khớp, viêm ruột, tổn thương tế bào...

Hạt óc chó

Đây là loại hạt rất giàu protein và omega-3. Phytonutrients có trong hạt óc chó giúp chống lại hội chứng chuyển hóa, các vấn đề tim mạch và đái tháo đường type 2. 

Dầu dừa

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong dầu dừa làm giảm viêm và chữa viêm khớp hiệu quả. Dầu dừa cũng giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa stress oxy hóa và các gốc tự do gây bệnh loãng xương

Hạt chia

Hạt chia có chứa cả acid béo omega-3 và omega-6, alpha-linolenic, acid linoleic, mucin, strontium, vitamin A, B, E và D và các khoáng chất bao gồm lưu huỳnh, sắt, iod, magne, mangan, niacin, thiamine giúp đảo ngược phản ứng viêm. 

Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu omega-3, phytonutrients, polyphenol giúp chống oxy hóa, chống lão hóa, cân bằng hormone, bảo vệ tế bào. Polyphenol hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn trong ruột, loại bỏ nấm men. 

Củ nghệ

Curcumin là hợp chất chống viêm mạnh mẽ. Nghệ có hiệu quả cao trong việc kiểm soát viêm khớp dạng thấp và nhiều vấn đề sức khỏe khác. 

Gừng

Gừng làm ấm cơ thể, phá vỡ sự tích tụ chất độc trong các cơ quan, làm sạch hệ thống bạch huyết. Gừng còn giúp điều trị viêm trong các rối loạn dị ứng và hen suyễn. 

Vân Anh H+ (Theo draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng