3 cách làm nộm rau muống cực ngon cho ngày cuối tuần

Nộm rau muống vừa ngon bổ, vừa thanh mát cho ngày cuối tuần nắng nóng

Nộm đu đủ: Món ăn hỗ trợ tiêu hóa

Những ai không nên ăn rau muống?

Rau muống: Những lợi ích sức khỏe không ngờ

Ăn sống rau muống: Cực độc

1. Nộm rau muống chua ngọt

Món nộm rau muống giòn giòn, chua chua, cay cay vừa dễ làm vừa đơn giản lại cực phù hợp cho bữa cơm những ngày hè nắng nóng.

Nguyên liệu:

- Một bó rau muống;

- Một bó nhỏ rau kinh giới;

- 50gr lạc rang, giã dập;

- Chanh, tỏi, ớt;

- Đường, nước mắm.

Cách làm:

Cách làm nộm rau muống chua ngọt


Rau muống nhặt bỏ lá, lấy phần cọng, rửa sạch sau đó dùng dao nhọn chẻ thành những khúc vừa ăn, hoặc cầu kỳ hơn là chẻ rau muống thành những sợi nhỏ hai đầu. Khi ngâm trong nước lạnh 15 - 20 phút, những sợi rau muống sẽ uốn cong lại đẹp mắt. Sau đó, bạn trần qua với nước sôi, để cọng rau ngập trong nước, được khoảng nửa phút thì vớt rau ra, cho ngay vào bát nước đá.

Bước tiếp theo là pha hỗn hợp trộn nộm rau muống. Bạn bóc tỏi, đập dập và băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái nhỏ. Sau đó pha nước mắm theo công thức: Nước - Đường - Nước mắm là 1- 1-3. Cho tỏi, ớt vào và khuấy đều cho các loại gia vị hòa tan hoàn toàn.

Trộn rau muống với hỗn hợp mắm vừa pha và vắt nước cốt chanh cho vừa miệng trước khi ăn khoảng 30 phút. Cuối cùng là cho ra đĩa, thêm kinh giới đã nhặt, rửa sạch, rắc lạc rang lên trên và thưởng thức.

2. Nộm rau muống thịt bò

Nộm rau muống thịt bò vừa ngon, lành vừa bổ dưỡng lại rất dễ ăn trong những bữa ăn ngày hè.

Nguyên liệu:

 - Một bó rau muống;

- Nửa củ hành tây;

- 3 lạng thịt bò;

- Rau thơm;

- Giấm, nước mắm, đường;

- Đậu phộng, lạc;

- Tỏi, ớt, tiêu, chanh, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm:

Cách làm nộm rau muống thịt bò

Đầu tiên, rau muống bạn nhặt sạch, bỏ bớt lá hoặc có thể chẻ nhỏ thành từng sợi dài để trông ngon mắt hơn. Sau đó rửa với nước thật sạch. Rau thơm nhặt, rửa sạch. Thịt bò thái miếng vừa ăn, ướp gia vị, tiêu và tỏi. Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi ngâm nước đá trong khoảng 1 giờ cho bớt hăng.

Tiếp theo, bạn đun sôi nước, trần rau muống trong khoảng nửa phút, sau đó vớt rau cho vào bát đá lạnh. Thịt bò xào chín và bỏ ra đĩa. Hành tây trộn với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh cho ngấm. Thái nhỏ rau gia vị, trộn đều các nguyên liệu gồm: Rau muống, hành tây, rau gia vị, thịt bò, với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, mắm, sau đó nêm vừa miệng ăn. Khi ăn rắc thêm lạc rang lên trên là xong.

3. Nộm rau muống tép

Nguyên liệu:

- Một bó rau muống

– Lạc rang giã vụn: 50gr;

– Tép: 100gr;

– Chanh, ớt, tỏi;

– Rau thơm: Húng quế, kinh giới, rau ngổ;

– Gia vị: Bột canh, đường, nước mắn, mì chính.

Cách làm: 

Cách làm nộm rau muống tép

Rau muống nhặt bỏ bớt lá, chỉ nên để lá phần ngọn rồi đem rửa rau. Ngâm rau muống với nước muối trong 5 phút. Đun sôi nước, cho rau muống vào trần qua rồi vớt ngay và cho vào 1 âu nước đá để giúp rau có màu xanh đẹp mắt và giòn hơn. Tép tươi rửa sạch rồi đem rang chín với một chút dầu ăn, nêm một ít nước mắm cho vừa miệng. Rau ngổ, kinh giới, húng quế nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ. Ớt thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Tiếp theo là pha nước trộn: Trộn đều nước cốt chanh cùng với 3 thìa bột canh, 2 thìa đường, 1 thìa mì chính, tỏi, ớt. Vớt rau muống cho ra một bát to sạch, vắt hết nước, sau đó đổ nước trộn vào đảo đều, cho tép, rau thơm vào đảo đều cho ngấm gia vị, nếm lại cho vừa miệng. Sau đó cho ra đĩa, rắc lạc lên trên và thưởng thức.

Xem thêm: Cách làm nộm đu đủ xanh, món ăn hỗ trợ hệ tiêu hóa!

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng