4 sai lầm thường gặp khi cố gắng giảm cân

Sai lầm khi giảm cân có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

4 quan niệm sai lầm thường gặp khi dùng kem chống nắng vào mùa Hè

Video: Quan niệm sai lầm về thực phẩm đông lạnh

11 cách rửa mặt sai lầm khiến da bạn xấu đi trông thấy

Những quan điểm sai lầm về thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp

Sai lầm 1: Kiêng hoàn toàn tinh bột và chỉ ăn protein

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, khoảng 45 - 65% lượng calorie của người trưởng thành là đến từ tinh bột. Các chuyên gia y tế nói rằng, việc tiêu thụ đúng loại tinh bột sẽ không làm cho bạn tăng cân, vì vậy họ khuyến cáo mọi người nên chọn các loại thực phẩm giàu tinh bột có giá trị dinh dưỡng như: Gạo lứt, quinoa và khoai lang...

Sai lầm 2: Chỉ ăn lặp lại 1 loại thực phẩm
Ăn cùng một món ăn để giảm cân là lựa chọn được nhiều người thực hiện, tuy nhiên, trên thực tế đây là một sai lầm. Bởi nhiều nghiên cứu đã cho thấy, ăn cùng một loại thức ăn lặp đi lặp lại có thể dẫn đến sự nhàm chán, hậu quả là bạn sẽ ăn nhiều món hơn và dẫn đến tăng cân.
Sai lầm 3: Tất cả các thực phẩm cùng mức calorie đều giống nhau
Không. Ngay cả khi có cùng lượng calorie, thì không phải thực phẩm nào cũng có hàm lượng dinh dưỡng giống nhau, và lợi ích của chúng đối với cơ thể cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần phải "khôn ngoan" khi lựa chọn thực phẩm để giảm cân.
Các thực phẩm giàu calo vơi hàm lượng chất xơ cao như xoài và quả việt quất... được cho là những lựa chọn giảm cân tuyệt vời.
Sai lầm 4: Bỏ bữa
Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi giảm cân là nhịn ăn hoặc ăn quá ít. Mặc dù điều này tưởng chừng rất logic khi giảm lượng calorie tiêu thụ thì việc giảm cân cũng diễn ra nhanh hơn, nhưng trên thực tế, cách giảm cân này lại có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.
Bởi khi bạn bỏ bữa, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ làm việc chậm lại, gây thiếu dinh dưỡng, cơ thể sẽ bị thiếu năng lượng để hoạt động... và bạn sẽ có nguy cơ bị hạ huyết áp, tụt đường huyết, thậm chí là ngất xỉu.
Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp