5 bí mật của những phụ nữ có vẻ đẹp “không tuổi”

Phụ nữ nào cũng muốn mình trẻ lâu

Học cách ăn giúp bạn trẻ lâu như phụ nữ Nhật

Ăn gì trẻ lâu như phụ nữ Nhật?

Ăn đúng thì lâu già

Những cách đơn giản giúp nam giới lâu già

Chăm sóc da mặt

Masako Mizutani (sinh năm 1968) là phụ nữ trung niên người Nhật Bản nổi tiếng thế giới vì vẻ đẹp “trẻ mãi không già”. Bí quyết của cô hết sức đơn giản. Ngoài lối sống lành mạnh, cô không bao giờ bỏ qua các bước chăm sóc da hàng ngày vào mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ dù công việc có bận rộn hay cơ thể có mệt mỏi đến đâu. Một “quy trình” cơ bản mà Masako Mizutani thực hiện gồm các bước: Tẩy trang, rửa mặt, bôi dung dịch dưỡng ẩm và vỗ nhẹ cho thấm hết vào da rồi mới tới kem dưỡng ban đêm.

Ăn đu đủ

Đu đủ chứa nhiều carotenoid, vitamin A, B, C, và các khoáng chất như kali, calci, magne, sắt và kẽm. Các chất này không chỉ giúp ích trong phòng chống bệnh tim mạchung thư mà còn vô hiệu hóa những chất có hại cho làn da, tránh da nhăn sớm, chống lại những độc tố và giữ cho da khỏe mạnh. Đu đủ có thể dùng trực tiếp, xay sinh tố hoặc trộn sữa chua đều rất ngon và ở lứa tuổi nào cũng ăn được.

Đừng cả nghĩ

Một trong những nguyên nhân khiến cho chị em trông “già hơn tuổi” là vì lo nghĩ quá nhiều. Đừng suy nghĩ quá nhiều để bị lo lắng và stress vì những điều không đâu. Một người phụ nữ hạnh phúc chắc chắn sẽ biểu hiện ra ngoài bằng vẻ rạng ngời, tươi trẻ. Vì vậy, bạn hãy cố gắng nhìn vào mặt tích cực của mọi vấn đề trong cuộc sống và tìm cho mình những niềm vui, sở thích riêng.

Chăm sóc da vùng mắt

Bạn sẽ thấy rõ mình “không còn trẻ nữa” khi dưới mắt bạn xuất hiện những vết chân chim. Đừng chỉ quan tâm đến riêng da mặt, hãy giữ gìn cả tuổi xuân cho da mắt bằng cách sử dụng một số loại dưỡng da chuyên dụng và kính mát khi ra nắng. Bạn có thể chọn một số sản phẩm có chứa vitamin A và K để ngăn ngừa việc xuất hiện các vết chân chim trên mắt bạn.

Tắm xen nước ấm với nước lạnh

Cách tắm tốt nhất để máu lưu thông tốt trong cơ thể là dùng vòi hoa sen. Nếu bạn khoẻ mạnh và thời tiết ổn định, nên tắm xen kẽ nước ấm với nước lạnh dưới vòi sen để cơ thể không bị mất nước, cho bạn cảm giác sảng khoái, tươi vui. Một làn da sạch sẽ, khoẻ mạnh và tâm trạng vui vẻ là những yếu tố không thể thiếu của người phụ nữ trẻ lâu.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp