Làm thế nào để hạnh phúc ngay lập tức?

Biết cách tìm niềm vui cho mình, bạn sẽ không bao giờ bị stress đến gõ cửa

Đồng tính: Nỗi đau xưa và hạnh phúc hiện tại

Đừng để phim “đen” nhuốm màu vào cuộc sống

Nguyên tắc "3 L" cho cuộc sống hạnh phúc

Cảm xúc của vợ quyết định hạnh phúc gia đình

1. Chơi trò chơi (không phải trò điện tử)

Cả gia đình bạn và mời thêm một số bạn bè cùng tham gia trò chơi. Bạn không chỉ được quây quần bên những người yêu quý mà đó còn là những giây phút tuyệt vời chắc hẳn mọi người sẽ khó thể nào quên.

2. Cười

Cười sẽ giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giải phóng hormone endorphins giúp cơ thể thoải mái.

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ

3. Đi dạo

Nếu gặp vấn đề trong công việc hoặc trong gia đình, hãy ra ngoài và đi dạo. Đi dạo một vòng hít thở bầu không khí trong lành sẽ giúp bạn "nhẹ đầu" và thư thái.

4. Gọi điện cho một người bạn

Hãy gọi điện thay vì nhắn tin. Gọi điện cho người bạn thân là cách tuyệt vời để chia sẻ những lo lắng và nhận được lời khuyên đáng tin cậy.

5. Thử điều gì đó mới lạ

Hãy tham gia một lớp tập thể dục mới hoặc ăn một nhà hàng chưa từng tớil hay đơn giản là đi một con đường khác con đường bạn đi hàng ngày. Có lẽ bạn sẽ thấy một điều mới mẻ trong cuộc sống của mình.

6. Tắt thiết bị công nghệ

Để đầu óc được thư giãn, hãy tắt mọi thiết bị công nghệ và truyền thông xã hội khoảng 1 - 2 phút.

7. Hát

Bạn có quyền hát trong phòng tắm, trên xe và bất cứ nơi nào. Đừng nghĩ ngợi nhiều, chỉ cần bạn cảm thấy sảng khoái hơn mà thôi.

8. Tình nguyện

Không có gì tuyệt vời hơn cảm giác được giúp đỡ người khác. Hãy tạo ra sự khác biệt và làm quen với vài người bạn trong quá trình làm tình nguyện.

9. Tạo một danh sách cảm ơn

Thường bạn rất dễ tập trung vào những thứ tiêu cực hoặc những thứ mình không có. Vì vậy, hãy ghi lại những điều bạn biết ơn dù lớn hay nhỏ. Chắc chắn bạn sẽ có cách nhìn nhận khác về bản thân và biết trân trọng những điều đang có.

10. Ăn

Hãy bắt tay nấu món đậu fava (còn gọi là đậu tằm), chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất vui. Bởi vì loại đậu này có chứa nồng độ cao acid amin (có tên gọi là L-dopa - dopamine), do đó sẽ cải thiện tâm trạng và giải tỏa những buồn phiền.

11. Tập luyện yoga

Nhiều người đã nhận thấy yoga có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Hãy xem các bài tập yoga 10 phút giúp hạnh phúc hoặc tìm kiếm một không gian riêng để bắt đầu tập luyện nhé.

Tập yoga giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn

12. Dành thời gian rảnh rỗi

Thay vì lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, hãy dành thời gian khám phá xung quanh khu bạn đang sống. Tham quan điểm du lịch là những gì bạn cần để làm tươi mới cuộc sống và trân trọng những thứ xung quanh.

13. Chịu trách nhiệm

Thay vì bị sa lầy bởi sự cố lớn, hãy đi từng bước nhỏ theo đúng hướng. Khi chắc chắn mình đang theo đuổi giấc mơ, bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc và có động lực bước tiếp.

14. Tìm niềm vui trong gian bếp

Thậm chí nếu bạn không phải là một đầu bếp, hãy tự khám phá các thành phần mới hoặc thử một công thức nấu ăn mới. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm kiếm các công thức nấu ăn trên mạng.

15. Ngồi thiền

Thiền là một cách tuyệt vời để thư giãn và tăng cường liên kết giữa tâm trí và cơ thể. Ngồi thiền không chỉ hoàn toàn miễn phí mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

16. Khen ngợi

Hãy nở nụ cười tươi và dành những lời khen chân thành với những người xung quanh.

17. Dọn dẹp

Dọn dẹp mớ lộn xộn và sắp xếp lại sẽ khiến không gian trông như mới. Đó cũng là điểm khởi đầu tuyệt vời để tiến tới các dự án trong tương lai.

18. Sống cho hiện tại

Thay vì cố gắng tính toán cho tương lai hoặc suy nghĩ về quá khứ, bạn hãy sống cho chính khoảnh khắc hiện tại của mình.

19. Nghỉ ngơi

Dành một chút thời gian để nghỉ ngơi sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi đối diện với khó khăn

Nếu bạn đang không có cách nào tháo gỡ được những mối bận tâm trong đầu, hãy nghỉ ngơi thư giãn. Nghỉ ngơi sẽ giúp cho đầu óc và cơ thể thư thái, thoải mái và có khi bạn sẽ nảy ra những ý tưởng khác biệt khi tỉnh dậy.

20. Nghĩ rằng mọi chuyện sẽ ổn

Hãy luôn ghi nhớ rằng mọi chuyện cuối cùng cũng sẽ được giải quyết và không nên lo lắng thái quá vì bất cứ điều gì. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Yahoonews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn