Có bầu càng cần tập thể dục!

Bà bầu cũng nên tập thể dục để bảo vệ sức khỏe

Bí kíp giữ sức khoẻ cho bà bầu ngày hè

Những trái cây “đen” bà bầu nên tránh

Hoa quả giải nhiệt mùa hè cho bà bầu

Muốn sinh con thông minh, bà bầu nên bổ sung iod

Đái tháo đường thai kỳ là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp nhất của phụ nữ khi mang thai. Đái tháo đường thai kỳ có liên quan nhiều nhất đến các rối loạn nghiêm trọng như tiền sản giật, tăng huyết áp, sinh non là sinh mổ.

Bệnh có thể có ảnh hưởng lâu dài lên sức khỏe người mẹ như dẫn đến đái tháo đường type 2. Những đứa trẻ là con của các bà mẹ mắc đái tháo đường khi mang thai có nhiều nguy cơ bị thừa cân, béo phì, đặc biệt có nguy cơ cao mắc đái tháo đường trong tương lai.

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện Virgen de la Luz (Tây Ban Nha) cho thấy, nếu phụ nữ mang thai thường xuyên có hoạt động thể chất vừa phải trong thai kỳ, các thai phụ không những sẽ kiềm chế tăng cân quá mức cần thiết mà còn có thể tránh khỏi rủi ro mắc chứng đái tháo đường khi mang thai.

Cụ thể, nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 2.800 thai phụ. Những thai phụ chú ý tập thể dục trong thai kỳ thì rủi ro mắc đái tháo đường khi mang thai giảm đi 30%. Rủi ro này giảm tới 36% đối với các thai phụ tập thể dục đều đặn, thường xuyên trong suốt thai kỳ. Ngoài ra số cân nặng các thai phụ có tập thể dục trong thai kỳ tăng ít hơn các thai phụ không tập thể dục.

Kết quả nghiên cứu này được công bố Trên tạp chí Obstetrics and Gynaecology.

Tiêu Bắc H+ (Theo Yahoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết