5 động tác yoga cho làn da trẻ đẹp tự nhiên

1. Halasana (tư thế cái cày)


Chuẩn bị: Nằm ngửa trên thảm.

Bắt đầu: Hít sâu hoặc thở ra, tỳ hai tay xuống thảm, dùng lực ở eo bụng đưa hai chân lên qua đầu, đến khi các ngón chân chạm thảm.

Giữ tư thế này trong khoảng 15 giây và từ từ đưa chân của bạn trở lại trên tấm thảm. Thực hiện 5 lần với động tác này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất và làm sáng làn da.

2. Dhanurasana (tư thế bánh xe cơ bản)


Chuẩn bị: Nằm ngửa trên thảm, co hai chân, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể. Bàn tay nắm lấy cổ chân.

Bắt đầu: Hít sâu một hơi, nín thở nâng cao bụng lên trên cao, hai tay kéo mạng chân để tăng lực cho việc ưỡn bụng lên cao. Giữ cổ và vai chạm thảm.

Thời gian: Giữ từ 45 giây đến 1 phút (Nâng cao 1 - 3 phút).

Kết thúc: Giữ tư thế nhẹ nhàng, hít vào, hạ xuống, thở ra.

Thường xuyên luyện tập động tác này giúp làn da của bạn săn chắc, khỏe khoắn.

3. Tư thế Seated Twist


Chuẩn bị: Ngồi trên một chiếc chiếu, bắt chéo chân.

Bắt đầu: Đặt tay trái lên đầu gối chân phải, giữ bàn tay thẳng, nhấn tay trái vào phần đùi bên ngoài của chân phải. Tay phải vẫn đặt trên xương chậu. Giữ trong 5 hơi thở. Sau đó lặp lại trình tự hai động tác cuối này với chân trái. Thực hiện tư thế này 5 - 8 lần mỗi ngày sẽ giúp làm lành các mô, tế bào da bị tổn thương, ngăn ngừa nếp nhăn. Thực hiện động tác này thường xuyên còn giúp làn da sáng đẹp một cách tự nhiên.

4. Surya Namaskara (Chào mặt trời)


Động tác Surya Namaskara còn có tên là chào mặt trời. Surya Namaskara có 12 tư thế khác nhau. Động tác này đơn giản nhưng có tác dụng kỳ diệu nếu được tập luyện hàng ngày. Tập luyện Surya Namaskara sẽ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, tổng hợp các tế bào da, giúp duy trì làn da đẹp tự nhiên. Ngoài ra nó còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu tốt hơn, làm trái tim khỏe mạnh, giúp thư giãn, giảm stress và chống lão hóa làn da.

5. Savasana (tư thế xác chết)


Chuẩn bị: Nằm ngửa và nhắm mắt lại. Để hai chân một cách tự nhiên. Cánh tay dang ra dọc theo hai bên của cơ thể. Lòng bàn tay hướng lên và đặt các ngón tay cong tự nhiên.

Bắt đầu: Bây giờ bắt đầu thực hiện 5 lần hít thở sâu, dài để làm tan đi sự căng thẳng. Sau khi thực hiện 5 hơi thở sâu dài, chỉ đơn giản vất đi tất cả mọi thứ và đưa mình chìm sâu hơn và sâu hơn vào hư vô.

Tập động tác này thường xuyên giúp cho cơ thể, tâm trí được thư giãn. Chỉ cần thư giãn hoàn toàn, cảm nhận sự yên bình và yên tĩnh với từng hơi thở. Điều này sẽ giúp duy trì làn da đẹp tự nhiên và một cơ thể khỏe mạnh.

Theo Dung Đào (Ngoisao.net)

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp