6 phương pháp giúp loại bỏ mụn đầu đen tại nhà

Nốt mụn đầu đen tuy nhỏ nhưng có thể làm vùng da mũi của bạn mất thẩm mỹ

Mụn đầu đen: Phải làm sao mới hết?

Chăm sóc da bị mụn đầu đen như thế nào?

Bỏ ngay thói quen nhổ tóc, nặn mụn đầu đen, dụi mắt... vì lý do này

7 mẹo chăm sóc da cho người bị mụn

Cà chua
Cà chua là một loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp của bạn, nó được dùng để chế biến các món ăn hay là đồ uống thơm ngon bổ dưỡng. Ngoài để chế biến món ăn, cà chua còn có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen. Cách sử dụng cà chua trị mụn đầu đen khá đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch cà chua, bỏ vỏ và hạt đi sau đó xay nguyễn. Dùng cà chua xay nhuyễn đắp lên mặt trong khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại.  
Mặt nạ cà chua giúp loại bỏ mụn đầu đen
Để loại bỏ mụn đầu đen bạn có thể lấy một muỗng canh baking soda trộn với 2 muỗng canh nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen và để nó trong ít nhất 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Lòng trắng trứng

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà trứng còn giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Bạn có thể lấy một ít lòng trắng trứng trộn với mật ong và bôi lên vùng da bị mụn đầu đen. Để hỗn hợp khô hoàn toàn và rửa mặt sạch bằng nước ấm. 

Lòng trắng trứng kết hợp với mật ong giúp loại bỏ mụn đầu đen

Trà xanh

Với những ai bị mụn cám và mụn đầu đen thì trà xanh là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để giảm mụn. Bạn có thể dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn và lọc lấy nước. Dùng bông gòn sạch nhúng vào nước cốt trà xanh sau đó thấm lên trên vùng da bị mụn đầu đen và để khoảng 20 phút. Bạn nên thực hiện cách trị mụn đầu đen này đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, để loại vỏ mụn đầu đen, bạn cũng nên rửa mặt bằng nước trà xanh. 

Nghệ

Để trị mụn đàu đen, bạn có thể trộn 2 muỗng canh bột nghệ với hai muỗng canh nước ép bạc hà. Trộn đều chúng để tạo thành hỗn hợp sệt sau đó bôi lên vùng da bị mụn. Sau khi rửa mặt sạch, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên da.

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp