7 căn bệnh dễ bị nhầm lẫn với bệnh khác

Viêm khớp dạng thấp dễ bị nhầm với những căn bệnh khác

Mắc đái tháo đường: Đừng bỏ qua lợi ích của việc tập yoga

Viêm khớp dạng thấp ở trẻ em có nguy hiểm?

3 sự thật về bệnh viêm khớp bạn nên biết

Những biến chứng thường gặp của viêm khớp dạng thấp

Đau cơ xơ hóa và viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp và đau cơ xơ hóa là 2 tình trạng đau mạn tính có triệu chứng tương tự nhau. Các triệu chứng tương tự nhau là: 

- Đau khớp

- Mệt mỏi, mất năng lượng

- Phiền muộn

- Đau các khớp có tính đối xứng

Để phân biệt 2 căn bệnh trên bạn cần nhớ rằng cơn đau khớp do viêm khớp dạng thấp thường bắt đầu đột ngột. Thêm vào đó, viêm khớp dạng thấp khiến khớp bạn bị sưng và nóng đỏ. Nó cũng có thể khiến bạn di chuyển khó khăn. 

Triệu chứng của viêm khớp dạng thấp và đau cơ xơ hóa thường tương tự nhau

Viêm tuyến vú và ung thư vú 

Viêm tuyến vú xảy ra do bạn bị nhiễm trùng. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ đang cho con bú. Ung thư vú cũng có các triệu chứng tương tự như viêm tuyến vú như vú bị sưng, đau, ngứa... Tuy nhiên, viêm tuyến vú có thể được điều trị bằng kháng sinh và triệu chứng có thể kéo dài trong 1 tuần. Nếu bạn có các triệu chứng như viêm tuyến vú nhưng bệnh không cải thiện khi dùng kháng sinh thì nên đến bệnh viện để chụp X-quang tuyến vú và sinh thiết để loại trừ tất cả các nguy cơ ung thư. 

Bệnh đái tháo đường và viêm dạ dày ruột hoặc rối loạn ăn uống

Bệnh đái tháo đường là căn bệnh có liên quan đến chuyển hóa insulin trong cơ thể. Nó có thể bị nhầm lẫn với bệnh viêm dạ ruột và rối loạn ăn uống do có các triệu chứng tương tự nhau.

Bệnh động mạch ngoại biên và xơ vữa động mạch

Bệnh động mạch ngoại biên (PAD) là bệnh lý trong đó mảng bám tích tụ trong các động mạch mang máu đến não, các cơ quan và các chi. Bệnh động mạch ngoại biên thường ảnh hưởng đến động mạch ở các chân. Xơ vữa động mạch là tình trạng các mảng xơ vữa tích tụ bên trong thành động mạch và gây giảm lưu lượng máu và oxy đến các cơ quan trong cơ thể như tim, não, thận...

Bệnh động mạch ngoại biên và xơ vữa động mạch thường có triệu chứng tương tự nhau

Cả bệnh động mạch ngoại biên và xơ vữa động mạch đều có các dấu hiệu, triệu chứng như: 

- Giảm lưu lượng máu

- Yếu tay chân

- Da nhợt nhạt

Tổn thương tủy sống và các bệnh thận

Các vấn đề ở thận như nhiễm trùng thận, sỏi thận, tổn thương thận... đều có thể khiến bạn bị đau lưng, đi bộ khó khăn... Do vậy nhiều người dễ nhầm lẫn các bệnh ở thận với các vấn đề ở tủy sống. 

Người bệnh tổn thương tủy sống và bệnh thận thường bị đau lưng

Lạc nội mạc tử cung và u nang buồng trứng

Lạc nội mạc tử cung và ung nang buồng trứng thường có các triệu chứng tương tự nhau như: Đau vùng xương chậu, đau bụng trong những ngày kinh, kinh nguyệt quá nhiều hoặc kinh nguyệt thất thường... 

Cảm lạnh và dị ứng

Nếu bạn bị sổ mũi, ngạt mũi, đau họng... trong thời gian dài mà việc dùng thuốc không cải thiện thì bạn nên đến gặp bác sỹ vì có thể bạn đang bị viêm mũi dị ứng chứ không phải cảm lạnh.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp