Những biến chứng thường gặp của viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp khiến người bệnh bị sưng khớp và đau khớp

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Đau đối xứng 2 ngón út có phải viêm khớp dạng thấp?

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

5 sự thật cần biết về viêm khớp dạng thấp

Bệnh tim

Bệnh tim mạch là một trong các biến chứng nghiêm trọng nhất khi mắc viêm khớp dạng thấp. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở cả nam và nữ tại Mỹ. Theo các nhà nghiên cứu, những người mắc viêm khớp dạng thấp có nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch cao gấp đôi so với dân số nói chung. Nguy cơ đột quỵ, xơ vữa động mạch, suy tim cũng tăng lên khi mắc RA.

Do vậy, khi bị viêm khớp dạng thấp, bạn hãy làm bất cứ điều gì để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ như bỏ thuốc lá, kiểm soát cholesterol. Bạn cũng cần lưu ý rằng, bệnh tim mạch phát triển ở những người mắc RA khác với bệnh xảy ra ở những người không mắc RA. Bệnh tim ở người RA thường xảy ra sớm hơn, nghiêm trọng hơn và khả năng hồi phục kém hơn sau khi bị đau tim hoặc đột quỵ.

Bệnh tim mạch là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của viêm khớp dạng thấp

Các vấn đề về phổi 

Theo Mayo Clinic, RA có thể gây viêm trong cơ thể và dẫn đến sẹo trong phổi, khối u phổi và viêm mô xung quanh phổi (bệnh phổi kẽ). RA cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Loãng xương

RA có thể gây tổn thương cho xương và các loại thuốc sử dụng để điều trị tình trạng này cũng có thể gây tác dụng phụ là gây mất xương. Mất chức năng khớp do RA cũng có thể làm tăng nguy cơ loãng xương.

Viêm mạch máu

Ở một số bệnh nhân, đặc biệt là những người bị RA hơn 10 năm có thể bị viêm mạch máu. Viêm mạch máu có thể làm suy yếu và thu hẹp các mạch máu, khiến lưu lượng máu đến tim và não bị hạn chế.

Viêm mạch máu là bệnh thường gặp ở người bị RA trên 10 năm

Khô mắt

Viêm khớp dạng thấp có thể gây khô mắt và khiến mắt dễ bị nhiễm trùng hơn. Theo Mayo Clinic, khô mắt nghiêm trọng có thể gây tổn thương giác mạc. Khô mắt cũng có thể là triệu chứng của hội chứng Sjogren - một rối loạn tự miễn thường liên quan đến viêm khớp dạng thấp.

Các bệnh tự miễn khác

Viêm khớp dạng thấp có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh tự miễn khác như: Bệnh đái tháo đường type 1, viêm tuyến giáp Hashimoto, bệnh vẩy nến, bệnh đa xơ cứng và lupus. Nó cũng khiến bạn có nguy cơ mắc một số bệnh sau:

Tăng nguy cơ nhiễm trùng: Bệnh viêm khớp dạng thấp có thể làm suy giảm chức năng của hệ thống miễn dịch và làm tăng tỷ lệ nhiễm trùng. 

Thành phần cơ thể bất thường: Những người bị RA thường có tỷ lệ mỡ cao hơn so với khối lượng nạc, ngay cả ở những người có chỉ số khối cơ thể bình thường.

Hội chứng ống cổ tay: Khi RA ảnh hưởng đến khớp cổ tay, tình trạng viêm có thể chèn ép dây thần kinh giữa ở cổ tay và gây hội chứng ống cổ tay.

Ung thư hạch: Viêm khớp dạng thấp làm tăng nguy cơ phát triển ung thư hạch. Đây là một nhóm bệnh ung thư máu phát sinh trong hệ thống bạch huyết.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, để phòng ngừa, giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp, xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược đang được rất nhiều người tin dùng. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt.

Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone pregnenolone… tạo nên công thức toàn diện giúp điều hòa hệ miễn dịch khớp - nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp, từ đó giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm đa khớp tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Thanh Tú H+
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp