6 điều tuyệt vời xảy ra với cơ thể khi bạn ăn ít ngũ cốc hơn

Lợi ích của việc ăn ít ngũ cốc hơn mỗi ngày

Ngũ cốc - Lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng?

Học lỏm chuyên gia Mỹ cách làm 7 món ăn sáng từ ngũ cốc

Đã ăn chay trường thì đừng quên hạt và ngũ cốc

Ngũ cốc cổ: Hành trình về quá khứ tìm tương lai cho TPCN

Giảm mỡ ngực ở nam giới

Mỡ ngực ở nam giới thường là chất béo nội tạng tích tụ và hình thành. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Endocrinology and Metabolism (Ấn Độ) chỉ ra rằng, bằng việc cắt giảm tiêu thụ lúa mì và ngũ cốc sẽ giúp nam giới giảm mỡ ở ngực. Không chỉ vậy, việc cắt giảm ngũ cốc còn làm tăng lượng hormone testosterone và làm giảm estrogen, giúp nam giới trở nên nam tính hơn.

Móng tay khỏe mạnh

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dermatology Practical & Conceptual, móng tay và móng chân của bạn có thể sẽ trở nên chắc khỏe hơn nếu bạn cắt giảm lượng ngũ cốc tiêu thụ hàng ngày. Bên cạnh đó, làn da và mái tóc của bạn cũng sẽ trở nên mịn màng và chắc khỏe hơn.

Cải thiện vệ sinh răng miệng

Bạn có biết ăn quá nhiều ngũ cốc có thể gây ra các vấn đề nha khoa như viêm nướu răng và rụng răng? Theo các chuyên gian nha khoa, bằng việc cắt giảm lượng ngũ cốc tiêu thụ sẽ giúp cải thiện vệ sinh răng miệng của bạn, loại bỏ hơi thở thở có mùi và ngăn ngừa các vấn đề về nha khoa khác.

Giảm bọng mắt

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Seminars in Plastic Surgery, tình trang sưng phù và bọng mắt trên mặt cũng sẽ giảm đi khi bạn cắt giảm lượng ngũ cốc tiêu thụ hàng ngày của mình.

Giảm vòng eo

Chất béo ở vùng eo cũng sẽ giảm khi bạn giảm tiêu thụ ngũ cốc mỗi ngày. Đây là một cách đơn giản để bạn có được vòng eo như ý muốn.

Tăng ham muốn tình dục

Nếu đang ở giai đoạn tiền mãn kinh hoặc giai đoạn mãn kinh, bạn sẽ có thể không còn hứng thú với "chuyện ấy" nữa. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Therapeutic Advances in Endocrinology and Metabolism chỉ ra rằng, bằng cách giảm ăn ngũ cốc, ham muốn tình dục của bạn sẽ tăng cao hơn và tâm trạng của bạn cũng cải thiện.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp