Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Những lưu ý khi mang thai giúp thai nhi khỏe mạnh hơn

Bà bầu uống paracetamol: Con dễ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý

Bà bầu dùng thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ

Mang thai bao lâu thì bà bầu bắt đầu buồn nôn và nôn?

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Bổ sung dưỡng chất trước khi sinh

Nếu bạn đang cố gắng thụ thai hoặc đang mang thai thì bạn nên bổ sung một số loại dưỡng chất trước khi sinh như acid folic, sắt và calci. Các loại dưỡng chất này không chỉ giúp bà bầu ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, tăng cường miễn dịch... mà còn kích thích sự phát triển dây thần kinh của thai nhi. Bổ sung các loại dưỡng chất trước khi sinh cũng giúp bà bầu ngăn ngừa nguy cơ sảy thai, sinh non và các vấn đề khác như tăng huyết áp thai kỳ.

Tập thể dục

Bà bầu tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng, kiểm soát huyết áp, cải thiện lưu thông máu và có tâm trạng tốt hơn... Đi bộ ít nhất 20 phút/ngày trong thời gian mang thai giúp bà bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt hơn. Tuy nhiên để chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ về những bài tập an toàn cho bà bầu.

Cẩn trọng với các loại cá nhiễm thủy ngân

Mặc dù cá được coi là thực phẩm bổ dưỡng nhưng một số loài cá có thể bị nhiễm thủy ngân. Thủy ngân ở trong cá có thể trực tiếp ảnh hưởng đến hệ nội tiết và thần kinh của thai nhi.

Hạn chế làm việc nhà

Một số việc nhà có thể trở nên nguy hiểm khi bạn mang thai

Một số việc nhà như lau chùi phòng tắm có thể trở nên nguy hiểm hơn khi bạn mang thai. Sử dụng các chất tẩy rửa có chứa hóa chất độc hại và hít phải chúng có thể gây hại cho thai nhi của bạn. Ngoài ra, nâng vật nặng hoặc tiếp xúc với vi khuẩn có hại, đặc biệt là khi bạn vệ sinh cho vật nuôi, có thể sẽ gây nguy hiểm cho cả bà bầu lẫn thai nhi. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh tiếp xúc và sử dụng các hóa chất nguy hiểm. Một số loại vật nuôi như mèo có thể mang ký sinh trùng và gây bệnh. Vì vậy nếu đang nuôi mèo, hãy nhờ người khác chăm sóc nó trong thời gian bạn mang thai.

Đi khám đúng lịch

Bạn nên liên hệ với bác sỹ ngay khi nhận thấy một trong các triệu chứng như: Nhịp tim tăng nhanh, nôn mửa thường xuyên, khó thở, ngất xỉu hoặc thường xuyên chóng mặt, phù nề nghiêm trọng khiến bạn khó đi bộ, thai nhi giảm chuyển động, chảy máu âm đạo...

Ăn uống lành mạnh

Mang thai đòi hỏi bạn phải có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng để thai nhi khỏe mạnh. Chế độ ăn uống của bà bầu cũng nên có chứa nhiều protein thông qua các thực phẩm như trứng, thịt, hạnh nhân, đậu... Ngoài cá, rau lá xanh, hạnh nhân, các loại hạt và các sản phẩm làm từ đậu nành là những nguồn cung cấp acid béo omega-3 tuyệt vời. Ngoài ra, hãy đảm bảo uống tối thiểu 8 ly nước mỗi ngày.

Duy trì trọng lượng ổn định

Để thai kỳ khỏe mạnh, Phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Phụ nữ mang thai bị thừa cân có nguy cơ gia tăng các biến chứng khi sinh. Trẻ em sinh ra từ những phụ nữ thừa cân có nguy cơ cao bị dị ứng, béo phì và hen suyễn đặc biệt là trong thời kỳ sơ sinh. 

Giảm căng thẳng

Phụ nữ bị căng thẳng trong khi mang thai có thể dẫn đến các vấn đề như lo lắng, trầm cảm và béo phì ở trẻ sau khi được sinh ra. Hãy thử các bài tập như yoga hoặc thiền định... nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai.

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp