Bà bầu dùng thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ

Bà bầu uống thuốc giảm đau ảnh hưởng lớn đến thai nhi

Vì sao bà bầu nên bổ sung probiotic?

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

12 lợi ích của yoga đối với phụ nữ mang thai

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Các nghiên cứu trước đây đã từng cảnh báo rằng, phụ nữ mang thai sử dụng thuốc giảm đau như: Ibuprofen và paracetamol có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bé gái, bằng cách làm giảm số lượng tế bào tạo thành buồng trứng của bé.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của Anh đã phát hiện ra rằng, những tác động này không chỉ dừng lại ở bé gái mà còn có thể tác động tương tự trên những các tế bào tạo thành tế bào sinh tinh ở những bé trai.

Cụ thể, trong một thí nghiệm khi cho các tế bào sản xuất trứng và tinh trùng tiếp xúc với paracetamol, thì có đến 40% các tế bào sản xuất trứng và 25% các tế bào sản xuất tinh trùng đã bị giảm đi chỉ sau 1 tuần thử nghiệm.

Những ảnh hưởng này thậm chí còn lớn hơn, khi thí nghiệm với ibuprofen, với tỷ lệ tế bào trứng bị suy giảm lên tới 50%.

Bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất và có một thai kỳ khỏe mạnh, giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

TS. Rod Mitchell - tác giả nghiên cứu khuyến cáo rằng: "Phụ nữ mang thai nên thận trọng khi dùng thuốc giảm đau trong thai kỳ. Tốt nhất hãy tuân theo các hướng dẫn của bác sỹ và nên dùng liều thấp nhất có thể trong thời gian càng ngắn càng tốt".

TS. Sarah đến từ Cơ quan Quản lý Thuốc và Y tế (Anh) cũng nói rằng: "Phụ nữ nên tránh uống thuốc trong thời gian mang thai trừ khi thực sự cần thiết."

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ