Các loại quả ngọt người bệnh đái tháo đường nên tránh

Chuối là loại quả nhiều đường, người bệnh đái tháo đường nên hạn chế ăn

Bị đái tháo đường không nhất thiết phải từ bỏ món khoái khẩu

Bà bầu bị đái tháo đường nên ăn đậu nành, uống nước đậu!

Dùng thuốc điều trị đái tháo đường với TPCN có gây hạ đường huyết?

Bí quyết chọn thực phẩm chức năng phòng chống đái tháo đường tốt

Nếu ăn trái cây nhiều đường, việc kiểm soát đường huyết sẽ trở nên khó khăn. Dưới đây là danh sách 5 loại quả có hàm lượng đường và carbohydrate cao nhất mà người bệnh đái tháo đường nên tránh:

5. Chuối

Đây là loại quả có hàm lượng đường khá cao. 100gr chuối chứa 12gr đường và tổng lượng carbohydrate là 22,8gr. Một quả chuối cỡ trung bình nặng khoảng 120gr, do đó, nếu thích ăn chuối, bạn cũng không nên ăn nhiều hơn 1 quả mỗi ngày.

Tuy nhiên, chuối chứa một loạt dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin C, kali, protein, magne và chất xơ.

4. Lựu

 100gr lựu chứa 14gr đường, tổng lượng carbohydrate là 17,1gr. Cũng với 100gr loại trái cây này, bạn có thể nhận được 7gr chất xơ, 3gr protein và 30% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Để cân bằng giữa lợi ích và tác hại, người bệnh đái tháo đường chỉ nên ăn một quả lựu mỗi ngày.

3. Xoài chín

Một quả xoài trung bình nặng khoảng 200gr và chứa khoảng 28gr đường, tổng lượng carbohydrate là 17gr. Mặc dù là loại quả giàu vitamin C (xoài có thể cung cấp đủ lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày) nhưng đối với người bệnh đái tháo đường, cần hạn chế ăn xoài để không bị tăng đường huyết.

2. Nho

100gr nho đỏ (khoảng 10 quả) có chứa 16gr đường, tổng lượng carbohydrate là 18gr. Lượng đường trong mỗi quả nho không quá cao nhưng một khi đã ăn, bạn thường không kiểm soát đượng số quả mình ăn vào.

Người bệnh đái tháo đường nên giới hạn số quả nho mỗi lần ăn. Nếu làm được như vậy, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích: Nho đỏ có chứa anthocyanins, được chứng minh là có thể làm tăng mức cholesterol tốt (HDL cholesterol) và giảm nguy cơ kháng insulin.

1. Quả chà là

100g ngày chứa tới 63gr đường, tổng lượng carbohydrate là 75gr. Đây là loại quả cực kỳ có hại cho đường huyết, mặc dù lợi ích cho sức khỏe tổng thể của chà là thì không thể chối cãi được. Người bệnh đái tháo đường chỉ nên ăn một vài quả chà là mỗi ngày. Nếu không kiểm soát được đường huyết, bạn có thể “nói lời tạm biệt” luôn với loại quả này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng